Chương trình "Chắp cánh ước mơ":

Tặng 3 xe máy cho người nghèo quận 8

Thứ Năm, 06/12/2018 15:29

|

(CAO) Ngày 6-12, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Đại tá Trần Trọng Dũng – Tổng Biên tập dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty HD Saison đã trao tặng phương tiện sinh kế là 3 chiếc xe máy trị giá 50 triệu đồng cho ba gia đình nghèo trên địa bàn Q.8, TP.HCM.

Đến tham dự buổi lễ trao tặng sinh kế còn có ông Đàm Thế Thái – Phó Tổng Giám đốc HD Saison, ông Phạm Ngọc Muôn – Trưởng Ban dân vận Quận ủy, bà Trần Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch UBMTTQ Q.8 cùng lãnh đạo chính quyền địa phương đến chung vui với các gia đình được nhận hỗ trợ.

Niềm vui của các gia đình khi được chương trình hỗ trợ sinh kế để thoát nghèo

Theo đó, ba gia đình được nhận hỗ trợ lần này dù mỗi người một hoàn cảnh nhưng đều có điểm chung nghèo khó. Trong đó, chị Lê Thị Hồng (SN 1978, ngụ P.2, Q.8) thuộc diện hộ nghèo nhóm 2 có thu nhập dưới 18 triệu đồng/năm. Làm mẹ đơn thân nên hàng ngày chị Hồng phải đi bán nước suối bên xa lộ để kiếm tiền lo cho việc học hành của hai đứa con và sống đắp đổi để trang trải cho cuộc sống.

Gia cảnh nghèo khó, chị phải sống cùng người mẹ già và gia đình chị gái với hơn 10 nhân khẩu trong túp lều dựng tạm bợ bằng cây nằm ở ven kênh. Ước mơ của chị Hồng là có được chiếc xe máy để đi lấy hàng về bán và chạy thêm xe ôm để lo cho việc học hành con cái nên người.

Ba chiếc xe máy trị giá 50 triệu đồng được trao cho 3 hộ dân

Tương tự, gia đình ông Trần Văn Được (SN 1952, ngụ P.9, Q.8) cũng thuộc diện “nghèo có mã số”. Bản thân ông Được dù lớn tuổi nhưng ai kêu đi làm hồ, sơn nước hay bất cứ việc lao động nặng nhọc gì ông đều nhận hết để có tiền mua thuốc thang cho người vợ bệnh tật nằm ở nhà và đứa cháu bị bệnh down.

Nhưng công việc phụ hồ cũng rất bấp bênh khi không phải lúc nào cũng có việc thường xuyên. Những lúc không có việc làm, ông lại mượn xe máy hàng xóm đi chạy xe ôm kiếm thêm tiền. Mong ước cháy bỏng của ông là có được chiếc xe máy để chạy xe ôm kiếm thêm thu nhập lo cho gia đình nhỏ bớt cơ cực.

Ông Đàm Thế Thái trao tặng xe máy cho gia đình ông Được

Với trường hợp của anh Ngô Chí Hùng (SN 1978, ngụ P.10, Q.8) cũng rất đặc biệt. Là công nhân vệ sinh thuộc Công ty thoát nước đô thị thành phố, anh Hùng đã không quản ngại vất vả, nguy hiểm cống hiến thầm lặng suốt hơn 20 năm qua để giữ cho TP.HCM luôn sạch đẹp, văn minh. Nhiều người hẳn chưa quên những tâm sự về nghề đẫm nước mắt của anh Hùng trong chương trình “lắng nghe và trao đổi” do HĐND TP.HCM tổ chức ngày 1-7 vừa qua.

Công việc vất vả là vậy nhưng thu nhập cũng chỉ đủ để anh tằn tiện lo cho đứa con lớn đang học đại học và đứa út đang học lớp 12. Người vợ bán chả cá chiên kiếm thêm tiền phụ chồng nhưng cả gia đình cũng chỉ đủ đắp đổi sống qua ngày. Hiện anh Hùng vẫn chưa có nhà, phải ở nhờ nhà người thân và đi làm hàng ngày bằng chiếc xe máy cũ đã rệu rã.

Niềm vui của chị Hồng khi được nhận chiếc xe máy mới tinh

Trước hoàn cảnh của các gia đình, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty HD Saison thực hiện đã quyết định trao tặng kinh phí 50 triệu đồng để mua tặng xe máy cho 3 gia đình nhằm có thêm phương tiện mưu sinh, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo.

Thay mặt các gia đình được nhận hỗ trợ từ chương trình, anh Hùng xúc động cảm ơn sự quan tâm và chăm lo của chính quyền địa phương, Báo Công an TP.HCM cũng như của mạnh thường quân. “Ao ước có chiếc xe đi làm lâu nay nhưng gia cảnh nghèo khó quá nên chưa dám mơ tới. Nhờ chương trình hỗ trợ, chúng tôi mới có được chiếc xe mơ ước này. Chúng tôi xin hứa sẽ sử dụng hiệu quả chiếc xe và cố gắng vươn lên để cuộc sống ngày càng no đủ và tốt đẹp hơn”, anh Hùng xúc động nói.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM cùng Công ty tài chính HD Saison thực hiện hàng tháng sẽ hỗ trợ phương tiện sinh kế với tổng trị giá 50 triệu đồng cho các hộ dân để vươn lên thoát nghèo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang