Hai bé gái bị vẹo cột sống, rỗng tủy cần giúp đỡ

Thứ Sáu, 23/12/2016 08:19

|

(CAO) Em là con thứ hai trong gia đình. Ba mất khi em còn trong bụng mẹ. Một mình mẹ em phải vất vả bươn chải để nuôi hai con nhỏ ăn học. Nhưng thật không may khi em bị mắc 2 căn bệnh cùng lúc là vẹo cột sống và rỗng tủy.

Bệnh nhi Trần Thủy Tiên (13 tuổi,  KP5, Phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên). Em bị vẹo cột sống, rỗng tủy.

Em Tiên là con thứ hai trong gia đình. Ba mất khi em còn trong bụng mẹ. Một mình mẹ em phải vất vả bươn chải để nuôi hai con nhỏ ăn học. Ai thuê gì làm nấy: làm ruộng, cắt lúa thuê, khiêng cá…

Vất vả nuôi hai con suốt 13 năm (kể từ ngày chồng mất), nhưng thật không may khi em bị mắc 2 căn bệnh cùng lúc là vẹo cột sống và rỗng tủy.

Cô học trò vẹo cột sống, hở van tim
 

Anh trai em năm nay 18 tuổi, vừa mới học xong lớp 12. Vì gia đình không có điều kiện, em gái lại bị bệnh nên không thể tiếp tục học hành mà đi phụ hồ để kiếm tiền phụ mẹ lo cho em.

Hiện tại, em đã được các bác sĩ BV Nhi Đồng 2 phẫu thuật rỗng tủy. Tuy nhiên, em vẫn phải tiếp tục mổ để chữa vẹo cột sống, chi phí cuộc phẫu thuật lại vượt quá khả năng của gia đình...

Bé Tiên (bìa trái) và bé Hạnh tại BV Nhi Đồng 2

Tương tự là hoàn cảnh của bệnh nhi Thái Thị Phước Hạnh (6 tuổi, Thôn Vĩnh An, Xã Mỹ Phong, Huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định). Em được chẩn đoán vẹo cột sống rất nặng.

Hoàn cảnh gia đình em cũng rất khó khăn, ba mẹ em làm ruộng quanh năm trên mảnh đất miền Trung khô cằn, chỉ đủ ăn. Để có thể trang trải thêm các chi phí khác, ba mẹ em phải nuôi thêm bò, trồng ớt… Thu nhập cũng chỉ khoảng 1 triệu đồng/ tháng.

Để điều trị bệnh, trong thời gian tới, em sẽ phải trải qua cuộc phẫu thuật vẹo cột sống mà chi phí vượt quá khả năng của gia đình

Rất mong các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp các em và gia đình vượt qua khó khăn này.

Thông tin trợ giúp cho bé vui lòng liên hệ: Phòng Công tác xã hội –Bộ phận trợ giúp bệnh nhân nghèo Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM. Điện Thoại: 08.38295723 – 08.22284692

Hoặc chuyển khoản: Tên tài khoản: Bệnh viện Nhi Đồng 2/ Số tài khoản: 1020.1000.2530.479 Ngân hàng TMCP Công Thương VN, CN TP.HCM (Gởi vào Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo).

Bình luận (0)

Lên đầu trang