Còn khoảng 10.000 trẻ em bị hở môi, hở hàm ếch cần phẫu thuật

Thứ Tư, 08/06/2016 12:58  | Ngô Đồng

|

(CAO) Theo ước tính, cứ mỗi 700 trẻ em Việt Nam sinh ra thì có một em bị dị tật hở môi và/ hoặc hở hàm ếch.

Mỗi năm, trong cả nước có 3.000 trẻ mới sinh bị dị tật này và con số trẻ tồn đọng chưa được phẫu thuật là khoảng 10.000 em.

Mỗi năm cả nước có khoảng 3.000 trẻ mới sinh bị dị tật hở môi, hở hàm ếch

Theo đó, ngày 18-6, Operation Smile sẽ tổ chức sự kiện gây quỹ "Dạ tiệc nụ cười". Tại sự kiện sẽ tổ chức đấu giá 15 vật phẩm gồm các tác phẩm hội họa, gốm sứ, ngọc trai,... được các họa sĩ, doanh nghiệp,... trao tặng để bán gây quỹ.

Hàng năm, Operation Smile điều trị cho khoảng 2.000 bệnh nhân. Trong đó hơn 85% các ca phẫu thuật được thực hiện bởi các y bác sĩ Việt Nam. Tính đến nay, chương trình đã khám và phẫu thuật giúp thay đổi cuộc đời cho hơn 39.000 trẻ em.

Trong cả nước có 3.000 trẻ mới sinh bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch và con số trẻ tồn đọng chưa được phẫu thuật là khoảng 10.000 em. Ảnh minh họa

Các bệnh nhân được tư vấn, khám sàng lọc, phẫu thuật, tái khám sau phẫu thuật và được hướng dẫn về âm ngữ trị liệu cũng như các dịch vụ chăm sóc khác trước, trong và sau phẫu thuật. Ngoài ra, bệnh nhân còn được hỗ trợ tiền đi lại, tiền ăn và lưu trú trong thời gian điều trị.

Dự kiến, trong thời gian tới, Operation Smile phối hợp với Bộ Y tế Việt Nam xây dựng Bộ chuẩn chất lượng phẫu thuật an toàn lần đầu tiên áp dụng tại các bệnh viện trong cả nước vào năm 2017.

Bé Thành, một trẻ được phẫu thuật thành công đã chia sẻ, trong suốt 9 năm đầu đời em bị người trong làng gọi là "Sứt". Mỗi ngày trôi qua, đường nứt bẩm sinh trên môi em đã gây cho em nỗi đau và sự xấu hổ. Ngày đầu tiên đi học, bạn bè đã chế giễu em vì đôi môi không lành lặn của em khiến em không đủ can đảm đến trường.

Trong đợt phẫu thuật nụ cười ở Vũng Tàu, em đã có được nụ cười mới và giành lại được cái tên khai sinh của mình.

Mong rằng bằng tình yêu và sự góp sức của mỗi chúng ta có thể mang lại nụ cười và hạnh phúc cho những trẻ em thiệt thòi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang