Chắp cánh ước mơ:

Trao sinh kế cho bà con ở quận Bình Thạnh

Thứ Ba, 10/12/2019 13:16

|

(CAO) Sáng 10-12-2019, đoàn công tác xã hội từ thiện do Báo Công an TP.HCM và Công ty tài chính HD Saison phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức, trao tặng phương tiện sinh kế trị giá 50 triệu đồng cho 5 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn P.25 và P.27 (Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh).

Đây là những hộ gia đình gặp khó khăn nhiều năm liền, rất cần phương tiện sinh kế để có thể vươn lên, tự thoát nghèo bền vững.

Thấu hiểu những hoàn cảnh đó, Báo Công an TPHCM đã vận động Công ty tài chính HD Saison tài trợ chi phí để cùng chính quyền địa phương trang bị xe máy, máy may cùng trao tận tay đến các hộ dân có nhu cầu.

Ông Đàm Thế Thái - Phó Tổng Giám đốc Công ty tài chính HD SaiSon chỉnh trang lại một xe máy - phương tiện sinh kế trao tặng người dân P. 25

“Do không có điều kiện phát triển kinh tế, bản thân không có nghề nghiệp ổn định nên chúng tôi chấp nhận sống cùng ba hộ gia đình khác trong một chung cư nhỏ. Chồng tôi làm nghề chạy xe ôm nên chỉ đủ chi phí nuôi hai con ăn học. Bản thân tôi nhận hàng may gia công nhưng tiền bạc kiếm được không thấm vào đâu. Nhiều năm nay, tôi ao ước cho chiếc xe máy để ngoài giờ may vá có thể chạy xe đưa đón học sinh để kiếm thêm tiền mà không được. Hôm nay, được hỗ trợ tôi rất xúc động”, bà Huỳnh Thị Kim Anh (ngụ P.27) xúc động nói.

Ngoài bà Kim Anh, tại P. 27, đoàn còn trao tặng thêm hai máy may công nghiệp cho hai gia đình: Thái Vũ Thùy Trang và Phạm Thị Thanh Vân. Đây cũng là món quà nhân dịp xuân về để giúp hai chị làm phương tiện mưu sinh, kiếm thêm thu nhập trang hoàng một cái Tết ấm cúng hơn.

Đoàn trao một xe máy và hai máy may công nghiệp tại P.27

Sáng cùng ngày, đoàn còn tiến hành trao tặng hai xe máy cho gia đình: Nguyễn Đăng Thuận và Lâm Đoàn Loan Anh có hoàn cảnh khó khăn tại P.25. “Chúng tôi mong rằng những món quà thiết thực này có thể tạo đòn bẩy để cho bà con đỡ vất vả, nhọc nhằn hơn con đường mưu sinh phía trước. Từ đó tạo bước đệm để bà con nhanh chóng vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đây cũng là một trong những mục tiêu mà chúng tôi muốn hướng đến khi thực hiện chương trình này”, ông Đàm Thế Thái – Phó Tổng Giám đốc Công ty tài chính HD SaiSon chia sẻ.

Đoàn trao hai xe máy tại P. 25

Chương trình “chắp cánh ước mơ” do Báo CATP cùng Công ty tài chính HD Saison thực hiện được triển khai từ năm 2017. Định kỳ mỗi tháng chương trình sẽ trao tặng sinh kế cho những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo. Đến nay, đã có hàng trăm hộ gia đình nhận được hỗ trợ từ chương trình và vươn lên có cuộc sống kinh tế ổn định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang