Cát Phượng tặng tiền cho người mẹ mù lòa ngồi xe lăn thi hát cho con gái

Thứ Năm, 01/06/2017 09:36

|

(CAO) Xúc động trước tình cảm của người mẹ nghèo, nghệ sĩ Cát Phượng đã tặng số tiền hơn 14 triệu đồng cho cô Nguyễn Thị Mẫn. 

Clip: Phần thi của cô Nguyễn Thị Mẫn

Đến với "Hát mãi ước mơ" tập 6 vừa phát sóng tối qua (31-5), khán giả có dịp gặp gỡ một thí sinh rất đặc biệt là cô Nguyễn Thị Mẫn – một người mẹ gần 70 tuổi bị khiếm thị, ngồi xe lăn thi hát với mong muốn kiếm tiền làm của hồi môn cho con gái. Bị mất thị lực sau cơn bạo bệnh từ năm 3, 4 tuổi. Tuy mù lòa nhưng cô vẫn không ngại khó một thân một mình lên thành phố kiếm tiền gửi về quê nuôi con.

Thế nhưng ông trời dường như quá bất công với người phụ nữ bất hạnh khi cách đây vài năm, một bên chân của cô Mẫn bị đau đã lâu ngày nhưng tiếc tiền không chữa và bị hoại tử, phải cưa bỏ. Trong quá trình chữa trị, cô phải vay mượn khắp nơi rồi trả nợ mãi không hết. Đôi lúc, cô muốn buông xuôi vì cái số cùng cực của mình, đã mất thị lực lại còn mất một phần chân.

Cô Nguyễn Thị Mẫn trên sân khấu "Hát mãi ước mơ"

Kể từ lúc mẹ bị cưa một bên chân, chị Bé Em – một người con gái của cô Mẫn lại càng túc trực ở bên chăm sóc mẹ mà không nỡ lập gia đình, sợ mẹ sống bơ vơ không nơi nương tựa. Tuy nhiên có người mẹ nào lại không mong muốn con cái mình yên bề gia thất, tham gia chương trình Hát Mãi Ước Mơ, cô Mẫn chẳng phải hát cho bản thân mình mà để dành dụm tiền làm của hồi môn con gái. Tình cảm hai mẹ con giữa cô Mẫn và chị Bé Em khiến khán giả không khỏi sụt sùi.

Con gái cô Mẫn - Bé Em (áo trắng)

Xuất hiện trên sân khấu, cô Mẫn ngồi xe lăn trình bày ca khúc Những chuyến xe trong cuộc đời với giọng hát đầy cảm xúc khiến Ban giám khảo và khán giả ở trường quay nghẹn ngào xúc động. Nhận xét về tiết mục, Trấn Thành thể hiện sự ngạc nhiên với chất giọng trầm khàn nhưng lên nốt cao rất trong của cô Mẫn.

Sau bốn phần thi của vòng Ước Mơ, Cô Nguyễn Thị Mẫn được 78 điểm. Bước vào phần thi "Chinh phục", cô Nguyễn Thị Mẫn chọn được ca khúc Hồi tưởng, giám khảo Trấn Thành hết lời khen ngợi cô Mẫn hát rất tình cảm, chỉ có vài nốt cao quá so với giọng của cô, nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều và danh hài cho rằng tiết mục của cô vẫn rất tròn trịa. Giám khảo Cát Phượng bày tỏ chị đã rơi nước mắt khi nghe cô hát và nhấn mạnh: “Với con hôm nay tiết mục của cô rất xuất sắc”.

Nghệ sĩ cát Phượng tặng tiền cho cô Mẫn

Kết thúc vòng Chinh Phục, cô Nguyễn Thị Mẫn nhận được điểm số 78, Bích Ngọc 79 và Hoàng Quyên 80. Như vậy, cô Mẫn là người tiếp theo ra về với số điểm 156 tương đương giải thưởng 15 triệu 600 nghìn đồng. Trong giây phút xúc động, cả 3 vị giám khảo lên sân khấu ôm chầm lấy cô. Giám khảo Cát Phượng tặng cô thêm 14 triệu 400 nghìn để cô nhận chẵn 30 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang