Ông Nguyễn Đăng Chương sẽ thôi chức Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn

Thứ Hai, 29/05/2017 15:30

|

(CAO) Sau những ồn ào liên quan đến việc cấp phép các ca khúc nhạc đỏ, ông Nguyễn Đăng Chương sẽ thôi chức Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên sẽ kiêm nhiệm chức vụ này trong thời gian tới.

Trước đó, liên quan đến việc cấp phép 300 ca khúc nhạc đỏ khiến dư luận bức xúc, ông Nguyễn Đăng Chương đã lên tiếng xin lỗi nhân dân. Ông cho biết: “Đây cũng là điều đáng tiếc, tạo ra dư luận đáng tiếc trong xã hội. Với cương vị Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, tôi thay mặt tập thể lãnh đạo Cục, cá nhân tôi xin nhận trách nhiệm, rút kinh nghiệm trước lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Xin lỗi độc giả vì phương pháp làm việc của chúng tôi đã gây nên sự hiểu lầm và bức xúc trong dư luận”.

Tháng 3-2017: Cục Nghệ thuật biểu diễn ban hành quyết định thu hồi 5 bài hát sáng tác trước năm 1975 bao gồm: Cánh thiệp đầu xuân (Lê Dinh - Minh Kỳ), Rừng xưa (Lam Phương), Chuyện buồn ngày xuân (Lam Phương), Đừng gọi anh bằng chú (Diên An), Con đường xưa em đi (Châu Kỳ - Hồ Đình Phương).

Tháng 4-2017: Đêm nhạc Nối vòng tay lớn do trường đại học Y dược Huế và gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức vào đêm 21-4 gặp khó khăn do có bốn bài hát trong chương trình chưa được cấp phép. Ông Chương cho biết, các đơn vị tổ chức, cá nhân muốn biểu diễn những tác phẩm này phải tự hoàn thiện hồ sơ gửi lên Cục. Hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ như đơn đề nghị cấp phép, bản ghi âm nội dung tác phẩm và chứng nhận của tác giả chủ sở hữu tác phẩm hoặc tổ chức đại diện quyền tác giả.

Tháng 5-2017: Nhiều tờ báo, trang tin phản ánh việc Cục NTBD đã cấp phép cho 300 ca khúc trong đó phần lớn là những ca khúc cách mạng truyền thống đã được nhiều thế hệ khán giả Việt Nam biết đến. Đây đều là những ca khúc “nhạc đỏ” rất quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam. Cục Nghệ thuật biểu diễn thông báo, Cục chỉ cập nhật thêm 300 bài hát này vào danh mục các ca khúc đã phổ biến rộng rãi chứ không phải cấp phép mới đối với 300 bài hát nói trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang