Đặc sắc lễ hội đua thuyền làng Phò Trạch

Thứ Tư, 21/02/2018 22:22

|

(CAO) Sáng mùng 6 Tết, diễn ra lễ hội đua thuyền truyền thống làng Phò Trạch (xã Phong Bình, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế).

Như thông lệ của làng Phò Trạch, lễ hội đua thuyền truyền thống được tổ chức định kỳ vào ngày mồng 6 Tết hàng năm nhằm rèn luyện thể thao, sức khỏe; là dịp để dân làng cầu mong năm mới mưa thuận gió hòa, vụ mùa bội thu… Lễ hội nhận được sự quan tâm của nhiều đơn vị tài trợ và thu hút đông đảo người dân trong làng cũng như người dân ở các địa phương trong tỉnh Thừa Thiên – Huế tham dự, cổ vũ.

Đây là ngày hội lớn được mong chờ nhất của người dân làng Phò Trạch cũng như người dân quanh vùng trong dịp Tết đến xuân về.

Hội đua có 10 thuyền đua có 6 đơn vị trong xã Phong Bình tham gia. Mỗi thuyền đua có 7 vận động viên. Hầu hết các vận động viên thi đấu hết mình với tinh thần đẹp, cống hiến cho khán giả những cuộc đấu thực sự “dậy sóng” trên khu vực trằm Sen.

Ngay khi tiếng trống khai cuộc, các đội đua xuất phát đồng hàng và vượt qua “3 vòng, 6 tao” với tổng chiều dài đường đua khoảng 6km. Đội nào về đích đầu tiên mà không vi phạm điều lệ nào sẽ chiến thắng.

Hội đua thuyền truyền thống làng Phò Trạch năm 2018 kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ, người dân phấn khởi.

Lễ hội đua thuyền truyền thống làng Phò Trạch được tổ chức mỗi năm một lần vào mồng 6 Tết
Các đội đua tranh tài sôi nổi, quyết tâm
Người dân theo dõi, cổ vũ trên bờ
Ban tổ chức trao giải cho các đội

Bình luận (0)

Lên đầu trang