Danh ca Thanh Lan lần đầu xuất hiện trên truyền hình

Thứ Tư, 04/09/2019 11:29

|

(CAO) Là người tiên phong cho phong trào nhạc trẻ tại Sài Gòn những năm 60, Thanh Lan không chỉ có thành tựu vang dội trong ca hát mà còn là nhân tố hiếm hoi thành công trên cả ba phương diện nghệ thuật cô từng tham gia: kịch, điện ảnh và sân khấu.

Trong suốt hơn 5 thập niên, không chỉ nổi tiếng với những ca khúc nhạc Pháp, danh ca Thanh Lan còn có hàng loạt những ca khúc ghi lại dấu ấn sự nghiệp của mình.

Thanh Lan cũng là người đầu tiên mở đầu cho phong trào nhạc trẻ tại Sài Gòn những năm 60. Đặc biệt, bên cạnh thành tựu vang dội trong ca hát, Thanh Lan cũng là một nhân tố hiếm hoi thành công trên tất cả các phương diện nghệ thuật từng tham gia: kịch và điện ảnh, sân khấu.

Sau hơn 25 năm vắng bóng, cô bất ngờ xuất hiện tại chương trình “Ký Ức Vui Vẻ” khiến tất cả khách mời tham gia đều không khỏi xúc động.

Nữ nghệ sĩ tiết lộ: “Đây là lần đầu tiên tôi xuất hiện trên sóng truyền hình”. Với nét tiêu biểu của dòng nhạc trẻ đầu thập niên 70, danh ca Thanh Lan mang nét đẹp đặc trưng cùng “nốt ruồi” duyên dáng khó lẫn vào đâu.

NSND Hồng Vân vỡ òa cảm xúc khi đoán đúng thần tượng mình sẽ xuất hiện phía sau tấm màn. Không chỉ có Hồng Vân mà cả nghệ sĩ Thanh Bạch cùng nghệ sĩ Chí Tài cũng nghiêng mình khi gặp được thần tượng.

Nghệ sĩ Chí Tài thẳng thắn chia sẻ: “Tài rất ngưỡng mộ chị Thanh Lan. Năm 13 tuổi Chí Tài chập chững tập đàn thì chị Lan đã là một ngôi sao rồi”.

Dù vắng bóng với khán giả Việt Nam suốt 25 năm, nhưng Thanh Lan ngày nào vẫn là một phần ký ức trong mỗi người.

Nhan sắc của danh ca dù đã ngoài 70 vẫn gây ấn tượng với công chúng.

Thanh Lan tên thật là Phạm Thái Thanh Lan, sinh tại Nghệ An. Cô là một trong những gương mặt tiêu biểu cho thời kỳ đầu của nhạc trẻ ở Sài Gòn. Với điện ảnh, Thanh Lan đã tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang