Đạo diễn phim 'Tây du kí' qua đời ở tuổi 88

Thứ Hai, 17/04/2017 11:30

|

(CAO) Thông tin đạo diễn Dương Khiết đột ngột qua đời khiến cho nhiều ngôi sao vô cùng bất ngờ và thương tiếc.

NSƯT Duy Thanh qua đời ở tuổi 58 vì ung thư

Sau thời gian lâm trọng bệnh kéo dài, đạo diễn phim “Tây du ký” mất vào ngày 15-4.

Trên trang cá nhân, nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng đau buồn viết: “Tôi chỉ biết tin này qua thông báo của anh Trì Trọng Thụy. Đối với tôi, Dương Khiết là nữ đạo diễn đáng kính nhất trên màn ảnh. Nhận tin bà qua đời, tôi rất đau buồn. Sự ra đi của bà để lại sự mất mát lớn lao cho điện ảnh quốc gia. Dương đạo diễn không chỉ là ân sư của tôi mà còn là người dẫn dắt tôi trên con đường nghệ thuật. Không có Tây du ký thì không có Lục Tiểu Linh Đồng ngày hôm nay”.

Đạo diễn Dương Khiết

Dương Khiết sinh năm 1929 ở Hồ Bắc, Trung Quốc. Bà kết hôn với nhà quay phim của Tây du ký là Vương Sùng Thu.

Bộ phim “Tây du ký” 1986 đã làm nên tên tuổi của nữ đạo diễn tài ba bậc nhất Trung Quốc. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trung Quốc Ngô Thừa Ân, khởi quay năm 1982, phát sóng lần đầu năm 1986 và tạo nên cơn sốt ở Trung Quốc cùng nhiều nước châu Á.

Phim "Tây du kí" 1986

Đã hơn 3 thập niên trôi qua nhưng hình ảnh của thầy trò Đường Tam Tạng vẫn có sức sống bền bỉ, dai dẳng trong lòng người hâm mộ. Bộ phim “Tây du ký” 1986 sống mãi với thời gian, ăn sâu trong ký ức của nhiều thế hệ khán giả. Hầu hết các đài truyền hình của Việt Nam đều ít nhất trình chiếu một lần. Có đài phát sóng đến gần 10 lần và trình chiếu đi và chiếu lại suốt nhiều năm liền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang