‘Muốn hát Nối vòng tay lớn phải xin cấp phép’

Thứ Tư, 12/04/2017 07:34  | Hoàng Yến

|

(CAO) Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch) cho biết, các đơn vị muốn biểu diễn ca khúc “Nối vòng tay lớn” phải làm hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Tâm nguyện của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được thực hiện sau 16 năm về 'Cát bụi'

Liên quan đến sự việc đêm nhạc Nối vòng tay lớn do trường đại học Y dược Huế và gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức vào đêm 21-4 gặp khó khăn do có bốn bài hát trong chương trình chưa được cấp phép, mới đây nhất, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương chia sẻ với Báo Công an TP.HCM, hiện Cục đã nhận được hồ sơ xin cấp phép ca khúc Nối vòng tay lớn của Đại học Y dược Huế. Từ trước đến nay, ca khúc “Nối vòng tay lớn” được biểu diễn ở rất nhiều nơi và trong nhiều chương trình truyền hình, tuy nhiên mọi người đều hát mà chưa xin phép.

Ca khúc "Nối vòng tay lớn"

Ông Chương cũng thông tin thêm, các đơn vị tổ chức, cá nhân muốn biểu diễn những tác phẩm này phải tự hoàn thiện hồ sơ gửi lên Cục. Hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ như đơn đề nghị cấp phép, bản ghi âm nội dung tác phẩm và chứng nhận của tác giả chủ sở hữu tác phẩm hoặc tổ chức đại diện quyền tác giả.

“Theo tôi được biết, ngoài Đại học Y dược Huế thì Nhà hát Ca múa Nhạc nhẹ Việt Nam cũng đang làm hồ sơ xin cấp phép bài hát này để biểu diễn và Cục sẽ tiến hành cấp phép khi các đơn vị tổ chức hoàn thiện đầy đủ thủ tục pháp lý”, ông Chương nói.

Theo danh mục các bài hát trước 1975 được phép phổ biến do Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) công bố (tổng số 2.586 bài), nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có 70 bài được phép biểu diễn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang