Đêm Chung kết hội tụ tinh túy pháo hoa của 3 ‘lão làng’ thế giới

Thứ Bảy, 24/06/2017 11:50  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đêm chung kết chủ đề Mộc của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 vào tối nay 24-6 là màn trình diễn của 3 đội xuất sắc Anh, Úc và Ý, cùng với những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Theo Ban tổ chức DIFF 2017, dấu ấn Mộc sẽ được thể hiện tinh tế trong hầu hết các tiết mục nghệ thuật và trong cả những màn pháo hoa được ba đội thể hiện với những kỹ thuật hiện đại, thú vị nhất. Ông Mark Kensall - Đội trưởng đội pháo hoa Anh chia sẻ: “Màn trình diễn pháo hoa đêm chung kết của đội sẽ lấy cảm hứng từ Ngũ Hành Sơn được thiết kế dành riêng cho người Việt Nam và tình yêu của họ với tất cả các thể loại âm nhạc, từ pop đến ballad, từ rock đến nhạc cổ điển, thiên hùng ca… Chúng tôi sẽ đưa các bạn du ngoạn trên hành trình của một “tàu lượn siêu tốc” với nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều sắc màu và niềm đam mê để thắp sáng trời đêm Đà Nẵng”.

Màn trình diễn xuất sắc này đã đưa đội Úc vào tranh Cúp vô địch DIFF 2017 tối nay 24-6

Tổng đạo diễn Lê Quý Dương khẳng định: “Đêm chung kết hội tụ những tác phẩm mang đậm tinh thần Mộc với sự thể hiện của những ngôi sao lớn”. Ông Joe Ghazzal - Giám đốc công ty Global 2000 (đơn vị phụ trách các đội pháo hoa) đánh giá cao công tác tổ chức lễ hội năm nay của Ban tổ chức cũng như tình cảm của người dân Đà Nẵng, Việt Nam và du khách trong, ngoài nước. Đêm chung kết sẽ còn thành công, rực rỡ hơn nữa và chúng tôi sẽ phục vụ tận tâm, chu đáo công chúng.

Ai sẽ giành Cúp vô địch DIFF 2017 và phần thưởng 10.000 USD? Câu hỏi sẽ được giải đáp trong đêm chung kết với những màn trình diễn của 3 “danh thủ” trong làng pháo hoa thế giới. Đội Úc sẽ đưa công chúng đến với một buổi tiệc đầy lôi cuốn dưới bóng Ngũ Hành Sơn và trải nghiệm một buổi hòa nhạc pháo hoa ngoài trời sống động.

Màn trình diễn độc đáo, ấn tượng và nổi bật của Ý đưa đội đến đêm chung kết

“Phần âm nhạc của đội Úc hội tụ những tác phẩm đầy năng lượng và cảm hứng của các nhạc sỹ nổi tiếng nhất thế giới. Những sắc màu lấp lánh sẽ nhảy múa trên nền trời đêm Đà Nẵng và chúng tôi muốn các bạn hãy vỗ tay, nhún chân, hát theo, nhảy múa và tận hưởng buổi hòa nhạc pháo hoa sống động, rộn rã nhất”, Đội trưởng đội pháo hoa Howard and Sons Pyrotechnics (Úc) bày tỏ.

Đội pháo hoa Martarello của Ý với 96 năm kinh nghiệm sẽ trình diễn màn pháo hoa đầy chất điện ảnh, với sự pha trộn âm nhạc thể hiện tính quốc tế của Lễ hội, toát lên tính cách nổi bật của đội Ý.

Màn trình diễn của đội pháo hoa Anh biểu diễn dưới trời mưa

Góp phần tạo nên điểm nhấn giữa các màn pháo hoa đêm Mộc là các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Các ca khúc làm bật lên sức sống mãnh liệt của cỏ, cây, hoa, lá như: “Hát về cây lúa hôm nay” do NSƯT Đăng Dương thể hiện; “Hạt gạo làng ta” được nhạc sỹ Lê Minh Sơn trình diễn; hình ảnh đỗ quyên đỏ sưởi ấm lòng người trong ca khúc “Tuyết trắng và đỗ quyên đỏ” do nhóm nhạc Rock Ngũ Cung thể hiện; “Hát cho hành tinh xanh” dưới sự thể hiện của Diva Mỹ Linh cùng các diễn viên tại TP.Đà nẵng; nhóm nhạc Mây Trắng với những ca khúc sôi động và trẻ trung: “Thầm mong anh quay về bên em”, “Đà Nẵng pháo hoa khúc tình ca”… Đặc biệt, nghệ sỹ violon nổi tiếng người Hàn Quốc J.Mi Ko sẽ đem đến cho khán giả tác phẩm đặc sắc mang tên “Summer Breeze”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang