Diễn viên Quý Bình chia sẻ chuyện bị ‘ghẻ lạnh’ khi lần đầu đi hát

Thứ Ba, 16/01/2018 11:02

|

(CAO)  Lần hiếm hoi, Quý Bình chia sẻ những khó khăn, sự ghẻ lạnh của đồng nghiệp khi một diễn viên điện ảnh bất ngờ cầm mic và theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp.

Được biết đến là một trong số diễn viên nam điển trai của làng điện ảnh Việt, Quý Bình luôn là lựa chọn đầu tiên của các nhà làm phim cho các dự án điện ảnh, phim truyền hình trong suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, không chỉ diễn xuất giỏi, Quý Bình may mắn còn được trời phú cho giọng hát ngọt ngào, truyền cảm.

Minh chứng cho tài năng vượt bậc này, Quý Bình vượt qua nhiều đối thủ nặng ký và trở thành quán quân “Tình Bolero 2016”. Cũng từ đây, con đường nghệ thuật của Quý Bình sôi động hơn khi anh không chỉ đắt show về phim ảnh mà sân khấu ca nhạc trong và ngoài nước luôn chào đón anh nhiệt tình. Ở thời điểm hiện tại, nam nghệ sĩ có giọng nói trầm ấm này sở hữu lượng khán giả hùng hậu không chỉ trong nước mà còn có hải ngoại.

MC Trấn Thành và Quý Bình

Trong clip ngắn tiết lộ tập phát sóng 17 sắp tới đây, Quý Bình bất ngờ chia sẻ với MC Trấn Thành về những khó khăn, sự ghẻ lạnh của một số đồng nghiệp trong nghề khi ngày đầu đi hát. Nhắc lại khoảnh khắc đó, nam diễn viên trầm lắng kể về góc khuất. Quý Bình nhấn mạnh rằng chưa bao giờ xem đó là sự xui xẻo hay thiếu may mắn mà cảm ơn nó vì đã giúp anh trưởng thành, quyết tâm và phấn đấu hơn.

4 năm trước, Quý Bình quyết định theo đuổi việc ca hát song song với công việc đóng phim. Anh chạy show nhiều và muốn khẳng định bản thân nghiêm túc trên sân khấu ca nhạc. Miệt mài chạy show, Quý Bình hạnh phúc khi lần đầu tiên được đứng trên sân khấu với vai trò ca sĩ chính trong một liveshow ở một phòng trà vào dịp Tết. Thời điểm đó, chương trình có 2 đêm diễn ra liên tục.

Quý Bình nhớ về quãng thời gian đầu đi hát

Ở đêm thứ 2, anh đối mặt với việc dở khóc dở cười khiến bản thân ghi nhớ mãi. Quý Bình kể, không biết rằng ở đêm nhạc đầu tiên, khi giao lưu với khán giả anh có lỡ lời nói điều gì không hay khiến ban nhạc phật ý để rồi trong đêm thứ 2 anh đã gặp một chút rắc rối. “Ở đêm nhạc thứ 2, sau phần trình diễn thành công của các ca sĩ khác, tôi bước lên sân khấu và chuẩn bị phần trình diễn thì bất ngờ toàn bộ các thành viên trong ban nhạc đứng lên và rời khỏi sân khấu. Lúc ấy tôi bất ngờ không biết mình đã làm gì khiến các anh phật ý còn khán giả thì đứng lên phản ứng rất gay gắt rằng tại sao lại đối xử với ca sĩ như vậy. Họ ngỡ ngàng vì sao ca sĩ khác được hát cùng ban nhạc mà Quý Bình thì bị từ chối. Đứng trên sân khấu, tôi vừa sốc, vừa hoang mang vì bản thân không biết lý do vì sao các anh ban nhạc lại phản ứng gay gắt. Trước sự cố xảy ra không lường trước được, tôi trấn an khán giả và bình tĩnh tiếp tục phần trình diễn của mình. May mắn khi trong điện thoại một số bài hát có nhạc beat, còn lại tôi hát “chay” rất nhiều để hoàn thành phần trình diễn của mình” – Quý Bình kể.

Quý Bình chia sẻ trong "Chuyện tối nay với Thành"

Nhắc lại thời gian đó, Quý Bình còn nhớ như in cảm xúc khi đứng trên sân khấu: “Hát “chay” liên tục 5 – 6 ca khúc đó không phải khoảng thời gian dễ dàng đối với một ca sĩ, nhất là một diễn viên mới ngã rẽ sang ca hát. Nếu lúc đó, nếu mình không là diễn viên thì chắc chắn sẽ không đối mặt và vượt qua được vì giây phút đó thật sự rất kinh khủng. Từng giây phút trôi qua là khoảng thời gian quá sợ hãi. Cũng may tôi quen với việc ứng biến trên sân khấu kịch nên mọi thứ không quá khó khăn. Thời điểm quan trọng ấy, tôi lại trở về với bản ngã khi là một diễn viên hơn là một ca sĩ”.

Gặp sự cố lớn ngày đầu đi hát, Quý Bình không trách ban nhạc mà nhìn lại bản thân rằng chắc do anh không khéo léo trong cách ứng xử, phần nữa anh nghĩ rằng các anh chị đồng nghiệp nghĩ rằng diễn viên đi hát thì không hề quan trọng.

Sau sự cố bị “ghẻ lạnh” đó, Quý Bình nghĩ rằng anh nên bỏ cuộc vì mọi thứ quá phũ phàng và không công bằng với bản thân mình. Anh cảm thấy nhục nhã và tủi thân vì dù sao bản thân cũng là một diễn viên có tên tuổi và thời gian hoạt động trong giới nghệ thuật không hề ít nhưng lại gặp sự cố không đáng có ấy.

“Khi rời sân khấu, tôi nghĩ có lẽ duyên ca hát của mình không có. Thôi thì cứ an phận làm diễn viên. Đêm hôm đó, tôi đã nghĩ và khóc rất nhiều. Nói thật là không ai biết được mình đau thật sự và khóc vì nó nhiều như thế nào. Tuy nhiên sau khi vượt qua nó, tôi xem chính sự việc này biến cho mình thành động lực để chứng tỏ bản thân. Tôi không từ bỏ con đường ca hát vì sự tự ái, lòng tự trong của một diễn viên!”- Quý Bình quyết tâm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang