Festival hoa Đà Lạt 2019: Bích hoạ đường phố hấp dẫn giới trẻ

Thứ Ba, 17/12/2019 19:44

|

(CAO) Những ngày này, đi trên các con đường hay các con hẻm ở Đà Lạt, nhiều người dân, du khách trầm trồ trước những bức tường từng rêu phong, cũ kỹ bỗng bừng sáng không gian bởi những bức hoạ rất đẹp của các bạn trẻ đến từ TP.HCM do Ban Tổ chức Festival hoa 2019 "đặt hàng".

Trên đường Bùi Thị Xuân, Nguyễn Văn Trỗi - Mai Hoa Thôn, dốc Nhà Làng... những ngày qua xuất hiện nhiều tốp bạn trẻ mang giàn giáo, sơn màu, bút vẽ, hoạ lên những bức tranh phong cảnh, thác nước, các loài hoa, nữ sinh, các hình ảnh trong clip của các ca sĩ được nhiều bạn trẻ yêu thích trên các bức tường... khiến thành phố Festival hoa Đà Lạt bừng sáng, tươi vui hơn thường nhật. Nhiều người đi qua ngắm nhìn, trầm trồ khen ngợi.

Phố dốc Nhà Làng - địa danh lâu đời tại một con hẻm nhỏ bên đường Phan Đình Phùng lên trung tâm Hoà Bình - Đà Lạt khoác tấm áo mới, du khách thích thú chụp ảnh

Nhiều gia đình có nhà ở dốc Nhà Làng (gần khu trung tâm Hoà Bình, bên góc đường Phan Đình Phùng - TP Đà Lạt) được nhóm hoạ sĩ trẻ "làm mới" các bức tường nhà một cách sinh động, không giấu nổi niềm vui, cho biết: "Hơn 40 năm chúng tôi sống ở đây, căn nhà, con đường đã cũ kỹ rêu mốc, hàng ngày chỉ nghe tiếng bước chân đi lại, chứ xe máy, ô tô hầu như không thấy vì là đường dốc nên nhà ở rất nhỏ, hẹp, bình yên quen rồi. Giờ khu phố bừng sức sống mà tranh các cháu vẽ rất nghệ thuật nên chúng tôi vui lắm".

Dốc Nhà Làng

Được biết, đây là dự án nghệ thuật công cộng (Public art) - dự án nghệ thuật Phố Bên Đồi đa hình thái, mang tính cộng đồng sẽ được tổ chức thường niên tại Đà Lạt, nhằm mục tiêu định vị Đà Lạt là điểm đến văn hoá độc đáo trong khu vực; khuyến khích công chúng nâng cao nhận thức về bảo tồn đô thị, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Nữ sinh với hoa

Bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, Phó Ban Tổ chức Festival hoa 2019 cho biết, Ban Tổ chức Festival hoa 2019 và UBND TP Đà Lạt mở cửa đón chào và ủng hộ dự án nghệ thuật này. Nhóm thực hiện dự án sáng tạo trong nghệ thuật, đem sự tươi mới, đương đại, thổi hồn vào các bức hoạ, tôn nét đẹp tuyến phố, con đường, nhưng trong phạm vi cho phép, tuân thủ những quy định của địa phương đưa ra.

Được biết, việc hoạ các cung đường, con phố, UBND TP và cán bộ cấp phường đã lấy ý kiến của bà con xung quanh và được sự chấp thuận 100%.

Con dốc Nhà Làng

Nhiều chủ nhà đi - về mở cửa nhà hay đi bộ, chạy xe qua lại đây đều mỉm cười thích thú, cho rằng, họ rất vui vì có thể đóng góp, chia sẻ một phần niềm vui với du khách, các bạn trẻ tham quan chụp ảnh, mỗi khi đến với TP.Đà Lạt.

Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8-2019 sẽ diễn ra vào ngày 20 đến ngày 24-12 tại TP.Đà Lạt. Thành phố được Chính phủ công nhận danh hiệu thành phố Festival hoa năm 2009.

Bích hoạ trên con đường dãy phố cà phê du lịch - Hoà Bình của hoạ sĩ Vi Quốc Hiệp 

Một góc đường Bùi Thị Xuân
Nhóm hoạ sĩ trẻ đang hoàn thiện những bức bích hoạ Phố Bên Đồi tô điểm nhà người dân
Hoa cẩm tú cầu độc, lạ
Khách đi đường ngẩn ngơ trước các bức vẽ

Bình luận (0)

Lên đầu trang