“Ghen cô Vy” - bài hát phòng chống dịch được khen ngợi

Thứ Tư, 04/03/2020 14:30

|

(CAO) “Ghen cô Vy” - ca khúc cổ động tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 được sáng tại bởi nhạc sĩ Khắc Hưng mới ra mắt một tuần nhưng đã được khen ngợi trên truyền hình Mỹ và ngày càng nổi tiếng khắp thế giới khi được cư dân mạng quốc tế thích thú. “Ghen Cô Vy” được nhạc sĩ Khắc Hưng viết lại dựa trên nền ca khúc “Ghen” - bản hit từng làm nên tên tuổi của hai ca sĩ trẻ Việt Nam là Min & Erik.

Được nhắc đến trong chương trình Last Week Tonight with John Oliver của HBO (Mỹ) hôm 1-3, ca khúc “Ghen cô Vy” của Việt Nam được coi là điển hình trong việc phổ biến thông tin phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến người dân thông qua âm nhạc.

Sau khi nghe đoạn điệp khúc vui nhộn tuyên truyền về phương pháp rửa tay đúng cách, được trích dẫn trên HBO, nhiều khán giả quốc tế tìm kiếm bản thu gốc “Ghen cô Vy” trên kênh YouTube của Min và Erik để nghe được đầy đủ ca khúc và để lại hàng loạt bình luận tích cực bên dưới ca khúc này của Erik và MIN.

“Ghen co Vy” – ca khúc tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tạo nên cơn sốt

Bên cạnh đó, mới đây, tạp chí Billboard của Mỹ còn đăng một bài báo khen ngợi ca khúc “Ghen Cô Vy” và một lần nữa thể hiện sức hút khó cưỡng của ca khúc không chỉ tại thị trường trong nước mà còn được cộng đồng quốc tế chú ý.

Theo Billboard, khi virus corona đang lan rộng, Việt Nam có chiến lược truyền thông nâng cao nhận thức rất hiệu quả. Trang báo nhận xét ca khúc này "cực kỳ hấp dẫn và nghe lọt lỗ tai, nhằm thúc đẩy các biện pháp phòng ngừa như rửa tay và vệ sinh". "Ghen cô Vy” là bản biến tấu dựa trên giai điệu của bản hit V-pop Ghen - một bản hit của Min và Erik.

Hình ảnh dễ thương, vui nhộn của “Ghen cô Vy” được Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc chia sẻ trên fanpage chính thức

“Ghen cô Vy” được 2 ca sĩ Erik và Min - là những người đã hát ca khúc gốc phối hợp với nhạc sĩ Khắc Hưng sửa lời và thu âm cho Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường của Bộ Y tế Việt Nam trong chiến dịch truyền thông chống dịch Covid-19.

Mục tiêu là truyền đạt cách bảo vệ bản thân khỏi virus corona và phát huy tinh thần cộng đồng. Tạp chí Billboard nhấn mạnh, việc “Ghen cô Vy” tạo nên cơn sốt có công lớn của điệu nhảy thịnh hành mang tên #ghencovychallenge (hay còn gọi là #vudieuruatay trên TikTok) do vũ công nổi tiếng Quang Đăng biên đạo.

Sau video kêu gọi của Quang Đăng, hàng trăm người khác đã tham gia vào trào lưu này giúp ca khúc “Ghen Cô Vy” trở nên phổ biến hơn. Không chỉ được truyền thông Mỹ giới thiệu, trang fanpage chính thức của UNICEF - Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc cũng đã chia sẻ về vũ điệu rửa tay này của Quang Đăng trên nền ca khúc "Ghen Cô Vy".

Hình ảnh dễ thương, vui nhộn của “Ghen cô Vy” được Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc chia sẻ trên fanpage chính thức

Với giai điệu vui nhộn, hình ảnh trực quan sinh động qua phần vũ đạo cực kỳ dễ thương, ca khúc “Ghen cô Vy” hiện đang được nhiều người hưởng ứng. Nhiều cư dân mạng nhận xét khi sáng tác ca khúc này, Việt Nam cho thấy sự quan tâm rất lớn đến sức khỏe người dân, công tác phòng dịch và đó là một phần lý do Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang