Giọng ca tuổi 20 vào đề cử Cống hiến

Thứ Hai, 04/01/2021 15:52

|

(CAO) Amee thuộc thế hệ 10X, giọng ca hồn nhiên, trong sáng, nhan sắc nổi bật. Cô vào đề cử hạng mục Ca sĩ của năm tại giải Cống hiến 2021.

Amee mang đến những bản nhạc trẻ trung, hiện đại và có nét riêng biệt do ê kíp sáng tác cũng khá trẻ mang lại. Nữ ca sĩ đang là gương mặt hot đối với các trẻ sinh viên, học sinh.

Những hoạt động chính của Amee năm qua là: phát hành album Dreamee, thực hiện Live acoustic show Dreamee, phát hành các MV Sao anh chưa về nhà; Yêu thì yêu không yêu thì yêu…

Trong hạng mục Ca sĩ của năm, bên cạnh Amee còn có Nguyên Hà, Tùng Dương, Khánh Linh và NSƯT Thanh Lam. Thanh Lam được xem là ca sĩ “gạo cội” trong hạng mục này. Điểm nhấn của Thanh Lam năm nay là album Nơi gặp gỡ tình yêu. Những bài hát trữ tình cách mạng được Thanh Lam thể hiện với một cảm thức khác trước đây, nhẹ nhàng, da diết, mới mẻ hơn. Được công chúng đón nhận nồng nhiệt khi Thanh Lam không còn lạm dụng “năng lượng” mạnh mẽ của giọng hát mình và điều đó cũng mang lại cho người nghe những bài hát thú vị.

Giải Âm nhạc Cống hiến lần 16 - 2021 sẽ trao 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Hoài Lâm

Bài hát của năm, Hoa nở không màu (Sáng tác: Nguyễn Minh Cường; Thể hiện: Hoài lâm) vào đề cử cùng Cơn mưa tháng 5 (Sáng tác: Trần Lập, Trần Tuấn Hùng; Thể hiện: Tùng Dương, Trần Lập), OK (Sáng tác & thể hiện: Binz), Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở (Sáng tác: Rinnie Blue; Thể hiện: Nguyên Hà), 2 phút hơn (Sáng tác & thể hiện: Pháo). Hoa nở không màu được đánh giá là một bản tình ca da diết, giai điệu đẹp, mộc mạc, nhiều cảm xúc. Hoài Lâm đóng vai trò lớn và đã thành công trong việc chuyển tải thông điệp, tình cảm của bài hát.

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến là giải thưởng rất đặc biệt so với các giải thưởng âm nhạc khác. Không mang tính hàn lâm, cũng không phải do khán giả hâm mộ đánh giá, mà giải Cống hiến được bầu chọn bởi những phóng viên theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật của các cơ quan báo, đài trên toàn quốc, những người đã trực tiếp theo dõi hoạt động âm nhạc của nước nhà trong năm qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang