Pháp: Hàng loạt cổ vật vô giá tại nhà thờ 800 năm tuổi "biến mất"

Thứ Ba, 05/11/2019 20:18

|

(CAO) Theo BBC ngày 5-11 đưa tin, nhiều cổ vật vô giá đã bị một nhóm tội phạm có tổ chức (bao gồm 3 tên) lấy cắp tại nhà thờ 800 năm tuổi, ở thị trấn Oloron-Sainte-Marie, vùng Nouvelle-Aquitaine, Pháp, rạng sáng 4-11 (theo giờ địa phương).

Nhóm trộm này đã gắn một khúc gỗ lớn trên xe ô tô, rồi tiến hành phá cửa nhà thờ. Nhiều cổ vật vô giá và cả chén thánh đã bị lấy cắp, nhóm này hành động rất nhanh. Dù gây tiếng động lớn và nhà thờ có chuông báo trộm nhưng bọn chúng đã nhanh chóng tẩu thoát trước khi cảnh sát "có mặt" tại hiện trường.

Theo lời một nhân chứng sống gần đó cho biết: "Tôi nghe thấy một tiếng động lớn, sau đó là tiếng chuông báo động. Rồi tiếng xe ô tô lái đi rất nhanh, khi tôi hỏi một người chứng kiến mới biết đó là một vụ trộm. Và những tên gây ra vụ việc đã bỏ một chiếc xe lại hiện trường, đồng thời thoát bằng một chiếc xe khác".

Vị trí đặt chén thánh giờ trống trơn vì những tên trộm đã lấy mất - Ảnh: AFP

Nhà thờ Thiên chúa Sainte-Marie d’Oloron nằm cách biên giới Tây Ban Nha khoảng 50 km. Nơi đây từng xảy ra hỏa hoạn liên tiếp vào thế kỷ 13 và 14, bị cướp phá cuối thế kỷ 16 và được phục dựng lại hoàn toàn vào thế kỷ 19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang