Hoa hậu Thu Hoài trải lòng về học vấn dang dở, tuổi thơ cơ cực

Thứ Ba, 30/01/2018 11:40

|

(CAO) Nhắc đến Thu Hoài, người ta thường nghĩ ngay đến một phụ nữ công thành doanh toại. Không chỉ sở hữu chuỗi thẩm mỹ viện trứ danh, cô còn làm chủ thương hiệu trà sữa được giới trẻ yêu mến.

Thu Hoài từng có một tuổi thơ dữ dội, liều lĩnh bởi những mất mát to lớn. Thu Hoài cho biết, cô lớn lên trong một gia đình giàu có với cha làm dầu khí và mẹ quản lý chuỗi cửa hàng bỏ sỉ quần áo. Đang là đứa trẻ "ngậm thìa bạc", cuộc đời cô bỗng chốc bị ném vào vũng lầy tăm tối do những rạn nứt từ cha mẹ.

Hoa hậu Thu Hoài xúc động khi chia sẻ vể tuổi thơ cơ cực

Từng sống giàu sang, Thu Hoài phải ngửa tay xin từng đồng của họ hàng để đóng học phí. “Cứ mỗi sáng thứ hai, tôi lại phải trốn học vì sợ sự dòm ngó của mọi người”. Không chịu được cảnh nghèo túng, Thu Hoài bỏ học và bắt đầu công việc rửa chén tại các nhà hàng ngày này qua tháng nọ để nuôi 3 em thơ. Thu Hoài cho biết, hơi ấm duy nhất mà cha cô để lại cho mình là dòng chữ “Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm” trong lá thư tay trước khi tạm biệt.

Cần mẫn rửa chén, Thu Hoài bất ngờ gặp được 1 người Đài Loan ngỏ ý giúp cô có cơ hội mưu sinh. Với sự nổi loạn của tuổi trẻ, Thu Hoài chẳng chút sợ sệt hay e ngại người khác dụ dỗ mình và tiến thẳng đến Đài Loan. Ngày đi làm - tối đi học, Thu Hoài mau chóng mở được nhà hàng Việt Nam cho riêng mình khi chưa đầy 21 tuổi.

Thế nhưng, Thu Hoài luôn tâm niệm, chẳng có thành công nào đạt được tốt hơn ở quê hương mình nên cô đã bán hết của cải, bỏ dở việc học và về lại Việt Nam năm 2005. Ba năm sau khi trở về kinh doanh tại quê nhà, Thu Hoài mất hết vốn, cô phải bán đi chiếc xe honda, đồng thời vay mượn thêm để làm lại từ đầu.

Không lâu sau đó, Thu Hoài dự thi Hoa hậu phu nhân nhằm mong muốn trở thành gương mặt đại diện cho chính thương hiệu của mình. Hiện nay thương hiệu của cô đã có tên tuổi trên thị trường nhưng trong lòng cô luôn mang niềm tiếc nuối vì bỏ dở việc học.

Dù vậy, cô hiểu rằng, có nhiều con đường để đưa mình tới thành công ngoài con đường học vấn, nó phụ thuộc rất nhiều vào sự cố gắng và nỗ lực của bản thân. Thu Hoài tin chính những tháng ngày cơ cực của tuổi thơ đã giúp mình đứng vững trước những thử thách và khó khăn trên đường đời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang