Hương Lan khóc khi tương phùng 2 con gái cố nhạc sĩ Bắc Sơn

Thứ Hai, 11/11/2019 15:28

|

(CAO) Không chỉ xem cố NSƯT Bắc Sơn như một người nghệ sĩ lớn, một bậc tiền bối đi trước mà đối với danh ca Hương Lan, ông không khác gì một người cha.

Nhạc sĩ Bắc Sơn tên thật là Trương Văn Khuê. Ông sinh ra và lớn lên tại xã Phước Lộc, Long Thành, Đồng Nai. Các bài nhạc nổi tiếng nhất của ông đều mang âm hưởng dân ca Nam bộ như Còn thương rau đắng mọc sau hè, Em đi trên cỏ non, Còn thương góc bếp chái hè, Sa mưa giông

Bắc Sơn còn là một diễn viên nổi tiếng, ông tham gia diễn xuất trong khoảng 60 phim điện ảnh. Là một người được cố NSƯT xem như con gái ruột, danh ca Hương Lan không tránh được xúc động khi nhắc đến ông.

Một trong những ca khúc gắn liền với tên tuổi của cố NSƯT Bắc Sơn là “Còn Thương Rau Đắng Mọc Sau Hè”. Hương Lan tâm sự: “Đây là ca khúc mà đến bất cứ chương trình nào Hương Lan cũng hát để nhớ đến cố NSƯT Bắc Sơn”.

Không chỉ xem ông như một người nghệ sĩ lớn, một bậc tiền bối đi trước mà đối với danh ca Hương Lan, cố NSƯT Bắc Sơn không khác gì một người cha. “Mỗi lần Hương Lan về nước đều ở lại nhà chú Bắc Sơn từ sáng cho đến chiều để tâm sự và dợt những bài hát mới cho Hương Lan”.

Danh ca chia sẻ thêm: “Trong những ca hát không ai dám đụng chạm hay sửa bài hát của ông hết, nhưng riêng đối với Hương Lan đó là một đặc quyền”.

Danh ca Hương Lan còn nhớ hoài lần tập ca khúc “Đêm Nghe Bài Vọng Cổ”, dù đã tập cùng cố NSƯT Bắc Sơn rất nhiều lần nhưng vẫn không thể hát được. Chính cố NSƯT Bắc Sơn đã cho Hương Lan đặc quyền chỉnh sửa ca khúc của ông sao cho Hương Lan có thể hát thuận miệng nhất có thể, từ đó ông sẽ viết lại trên đúng cách Hương Lan hát.

Xuất hiện bất ngờ ở “Ký Ức Vui Vẻ”, 2 cô con gái ruột của cố nhạc sĩ là Bích Thủy và Hạ Châu hát dành tặng đến hàng triệu khán giả ca khúc “Còn Thương Rau Đắng Mọc Sau Hè”.

Kết thúc phần trình diễn, Bích Thủy nhắc đến ngày đưa tang của cố NSƯT Bắc Sơn, danh ca Hương Lan đã đến vào lúc 1 giờ sáng để một lần nữa hát ca khúc “Còn Thương Rau Đắng Mọc Sau Hè” trước linh cữu ông lần cuối. Lời chia sẻ trong lần hội ngộ khiến không chỉ Hương Lan mà rất nhiều khán giả rơi nước mắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang