Kẻ giết ca sĩ huyền thoại John Lennon lần thứ 11 bị bác đơn ân xá

Thứ Sáu, 28/08/2020 11:19

|

(CAO) Kẻ sát hại ca sĩ huyền thoại John Lennon là Mark David Chapman (65 tuổi), lần thứ 11 bị tòa án bác bỏ đơn xin ân xá.

Như vậy, theo đúng thủ tục, tên này phải tiếp tục ngồi tù ít nhất hai năm nữa mới có thể nộp đơn ân xá trở lại. Trong đơn ân xá mới đây Chapman cho rằng mình đã ăn năn và hối hận vì hành động man rợ của mình. Tuy nhiên, đây đã là lần thứ 11 các thẩm phán bác đơn của Chapman.

Mark David Chapman trong bức ảnh chụp năm 2012 - Ảnh: AP

Năm 1981, Mark David Chapman bị kết án tù chung thân, sau khi sát hại ca sĩ huyền thoại John Lennon, cựu thành viên nhóm The Beatles, hôm 8-12-1980 tại căn hộ của ca sĩ này, ở khu Manhattan.

Tên này cho biết lên kế hoạch ám sát từ nhiều tháng, nguyên do được cho là nhằm khuyến khích mọi người đọc cuốn sách The Catcher in the Rye. Chapman cũng mang theo cuốn sách này tới hiện trường, sau khi tuyên án, tên này bị giam tại nhà tù Wende. Các bác sĩ khi đó cho rằng Chapman có triệu chứng tâm thần.

John Lennon chụp ảnh cùng vợ là bà Yoko Ono - Ảnh: RT

Kẻ thủ ác đã ngồi tù 39 năm cho hành vi tàn ác của mình. Vợ John Lennon bà Yoko Ono, từng nhiều lần phản đối việc ân xá Chapman. Bà bày tỏ sự lo lắng cho sự an toàn của cá nhân và các con nếu tên tội phạm này được thả tự do. Vợ John Lennon cũng cảnh báo nhiều fan The Beatles sẵn sàng trả thù Chapman nếu hắn được thả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang