Kinh thành Huế lung linh trong đêm vắng

Chủ Nhật, 23/04/2017 09:05  | Hoàng Quân

|

(CAO) Tối 22-4, lần đầu tiên chương trình “Đại Nội về đêm” khai mạc, chính thức mở cửa để du khách tham quan, trải nghiệm thú vị về đời sống của chốn hoàng cung.

Từ chiều tối, những con đường xung quanh Đại nội Huế (Kinh thành Huế) tấp nập. Hàng vạn người đã đổ về các cổng chính của Đại nội Huế để vào bên trong vì biết tin chương trình “Đại Nội về đêm” được khai mạc. Bà con có chứng minh nhân dân Thừa Thiên - Huế được vào Kinh thành miễn phí còn người dân, du khách không phải Huế thì phải mua vé tham quan.

Kinh thành Huế được trang hoàng lộng lẫy, lấy điểm tựa và tận dụng kiến trúc Đại nội Huế là các di tích, thành quách… nên vốn đã đẹp lại càng hấp dẫn. Vì thế không cần dựng quá nhiều sân khấu. Khắp nơi đều có ánh sáng lúc tỏ, lúc mờ ảo như trong cung cấm xưa.

Cổng Ngọ Môn - cổng chính của Đại nội Huế lung linh

Sau những tiếng trống khai mạc của lãnh đạo UBND tỉnh, Kinh thành Huế đón chào du khách bằng những chương trình, hoạt cảnh về đời sống chốn hoàng cung xưa như lễ đổi gác, tấu Đại nhạc, Tiểu nhạc, cấm vệ quân luyện võ, múa lửa, các loại hình nghệ thuật diễn xướng cung đình Huế, chu du trong thế giới huyền bí của “Bát tiên hiến thọ”... Tất cả được thể hiện bởi hàng trăm các nghệ sỹ tài năng của Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế.

TS. Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, chương trình “Đại nội về đêm” được thực hiện với mong muốn tạo thêm một điểm nhấn trong hành trình tham quan; để đem lại không gian thoáng đãng, những sự trải nghiệm thú vị, bất ngờ.

Ở các Hoàng cung khác tại châu Á cũng mở cửa vào ban đêm nhưng chỉ một số thời gian cố định trong tuần. Trong khi Đại nội Huế ngoài mở cửa ban ngày thì ban đêm còn mở cửa từ 19 – 22 giờ tất cả các ngày trong tuần. Đại Nội Huế là Hoàng Cung duy nhất mở cửa hàng đêm.

Diễn tuồng trong hoàng cung

Các điểm nhấn diễn xướng diễn ra tại sân Ngọ Môn, sân Điện Thái Hòa, sân Điện Cần Chánh, nhà bát giác Tử Cấm Thành, cung Trường Sanh… Giá vé tham quan Đại nội về đêm cũng như ban ngày là 120.000 đối với khách Việt Nam và 150.000 VND đối với khách nước ngoài.

Trong Tuần lễ vàng du lịch Đại nội Huế (từ ngày 22 đến 29-4, người dân Huế sẽ được miễn phí tham quan và từ đó về sau được giảm 50% giá vé.

Các trò chơi, tiết mục diễn ra trong Hoàng cung

Theo thống kê, đểm đầu tiên có khoảng hơn 4.000 lượt người trong và ngoài nước vào tham quan Đại nội Huế. Nhiều cụ già bày tỏ vui mừng cho biết đây là lần đầu tiên được tham quan miễn phí Đại nội Huế về đêm và được chứng kiến đời sống sinh hoạt của hoàng cung xưa.

Du khách tham quan trong Hoàng cung
Màn múa lửa trong sân Hoàng cung

Bình luận (0)

Lên đầu trang