Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng: Đội Nhật Bản là ứng viên nặng ký cho giải nhất

Thứ Năm, 18/05/2017 11:34  | Hoàng Quân

|

(CAO) Với lịch sử 35 năm cùng với những thành tích kinh ngạc, đội pháo hoa Nhật Bản sẽ là ứng viên nặng ký cho giải nhất pháo hoa Đà Nẵng 2017.

Ngày 18-5, đại diện Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 cho biết, đội pháo hoa Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd (Nhật Bản) cùng với đội pháo hoa của Thụy Sĩ sẽ trình diễn trong đêm Thổ (10-5). Với những kinh nghiệm đặc biệt trong việc sử dụng công nghệ bắn pháo hoa bằng máy tính hiện đại nhất thế giới, đội Nhật Bản đang hứa hẹn những màn pháo hoa đỉnh cao với việc trình diễn pháo hoa trên nền nhạc Pop.

Màn trình diễn pháo hoa tuyệt vời của đội Nhật Bản

Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd từng đạt giải nhì tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2012. Những màn trình diễn pháo hoa của đội Nhật Bản 5 năm trước từng khiến khán giả tại Đà Nẵng cũng như trên truyền hình trực tiếp kinh ngạc, bởi trình độ điêu luyện và sự kết hợp đầy mới lạ giữa âm nhạc và pháo hoa.

Thành lập năm 1982, Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd được thế giới ngưỡng mộ bởi những kỹ thuật mới trong trình diễn pháo hoa với sự bừng sáng, mới mẻ và hiện đại hơn trên cái nền truyền thống. Sử dụng hệ thống máy tính hóa tiên tiến nhất trong công đoạn bắn pháo hoa, kiểm soát các công đoạn bắn đến từng giây, kết hợp pháo hoa với âm nhạc đầy sáng tạo và độc đáo, đội pháo hoa đến từ xứ sở mặt trời mọc đã ghi dấu ấn đặc sắc của mình khắp năm châu, từ châu Âu sang châu Á đến Trung Đông, Mỹ…

Các thành viên đội Nhật Bản sẽ là ứng viên nặng ký cho giải nhất cuộc thi năm nay

Hơn 5 lần, Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd giành ngôi vô địch tại những lễ hội pháo hoa quốc tế lớn như Fireworks Festival tại Barcelona, Tây Ban Nha, Lễ hội pháo hoa quốc tế tại Pháp lần thứ 8...

Tamaya Kitahara sở hữu kỹ thuật pháo hoa đỉnh cao, hiếm có luôn giữ được hình dáng trọn vẹn pháo hoa khi phát nổ, người xem chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp rực rỡ của pháo bông dù có ở góc độ nào. Đặc biệt, đội rất tài trong việc kết hợp âm nhạc với bông pháo. Mỗi màn trình diễn của đội là một câu chuyện, một vở kịch có chương hồi, kịch tính được kể bằng pháo hoa và âm nhạc, để khán giả phiêu du trong đó và bị mê hoặc.

Ông Joe Ghazzal - Giám đốc công ty Global 2000, đơn vị phụ trách các đội pháo hoa tham dự DIFF 2017 cho biết: “Đội Nhật Bản có phong cách rất đặc biệt. Về kỹ thuật, họ dùng ít pháo hoa hơn nhưng khá chú trọng trong thông điệp và câu chuyện kể khi trình diễn pháo hoa”.

Ngoài những màn trình diễn pháo hoa của 2 đội Nhật Bản và Thụy Sĩ, đêm Thổ sẽ hoành tráng, ấn tượng hơn bởi sự xuất hiện của những nghệ sỹ tên tuổi hàng đầu Việt Nam: Kasim Hoàng Vũ, Phương Anh cùng nhiều nghệ sĩ quốc tế khác…

Bình luận (0)

Lên đầu trang