Mai Xuân Thy - ca sĩ trẻ bất hạnh mắc hai căn bệnh ung thư

Thứ Bảy, 17/06/2017 07:32

|

(CAO) Mai Xuân Thy, cô gái 21 tuổi mang hai căn bệnh ung thư như hai “án tử” trong người nhưng luôn lạc quan, nỗ lực qua từng đêm thi tại Sao Nối Ngôi khiến không ít khán giả xót xa.

Cuộc đời bất hạnh với hai căn bệnh ung thư

Mai Xuân Thy là 1 trong 6 thí sinh của chương trình Sao Nối Ngôi. Cha cô là nghệ sĩ Chánh Linh (Phó đoàn Hương Miền Tây tỉnh Vĩnh Long năm 1993-1997). Ông là một nghệ sĩ đa năng với nhiều vai trò như tác giả kịch bản, nghệ sĩ sân khấu cải lương, ca múa, nhạc kịch, bầu show các chương trình tạp kỹ. Ông từng viết nhiều kịch bản cộng tác với trung tâm băng nhạc Rạng Đông.

Mai Xuân Thy

Hoàn cảnh gia đình của Mai Xuân Thy không được suôn sẻ khi 4 tuổi, ba mẹ ly dị, ba đi theo đoàn hát để kiếm tiền, cô sống chủ yếu cùng bà ngoại. Thuở nhỏ, Mai Xuân Thy thường xin đi theo các đoàn từ thiện để phụ ngoại làm thuốc nam, cấp phát cho người nghèo. Năm cô 14 tuổi, do ngoại không đủ tiền cho cô đi học nên gửi cô trong một ngôi chùa để theo học văn hóa và đạo.

Nghệ sĩ Chánh Linh với cả đời làm nghệ thuật vất vả, nhận thấy bản thân ông đi hát một thời nhưng lại không có điều kiện phát huy nên không muốn con gái nối nghiệp mình. Tuy nhiên Mai Xuân Thy từ nhỏ đã đam mê âm nhạc từ lời ca tiếng hát của cha, cô thuyết phục ông để lên Sài Gòn học thanh nhạc, đi hát. Năm 15 tuổi, cô một thân một mình lên Sài Gòn với ước mơ trở thành ca sĩ.

Mai Xuân Thy trên sân khấu

Tuy nhiên cuộc sống ở Sài Gòn lại hối hả, đầy khó khăn đối với cô gái trẻ. Mai Xuân Thy thuê 1 căn phòng nhỏ chưa đầy 10m2 và xin làm bảo vệ ở một công ty may mặc lúc 17 tuổi. Sau đó, cô làm MC ở phòng trà, đi hát ở các tiệc cưới, sinh nhật.

Năm 20 tuổi, Mai Xuân Thy có thời điểm sốt liên tục 10 ngày kèm theo những cơn buồn nôn, cơ thể sụt ký nhanh chóng. Phát hiện triệu chứng bất thường, cô đi khám ở bệnh viện và được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú.

Nhận hung tin về căn bệnh ngặt nghèo, Mai Xuân Thy vô cùng hoang mang, lo sợ. Khối u ác tính ngày càng lớn, Mai Xuân Thy phải điều trị lâu dài bằng hóa trị dù sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều đến cơ thể. Da cô ngày càng bạc màu, tóc cô cũng rụng dần theo những viên thuốc đưa vào người. Hằng ngày cô còn đối diện với những cơn sốt, đau nhức khi dùng thuốc theo phác đồ của bác sĩ.

Đau buồn trước bệnh tật nhưng Mai Xuân Thy vẫn động viên bản thân, cố đi hát ở các phòng trà để kiếm tiền điều trị bệnh, dù sức khỏe có những ngày rất yếu. Thời gian sau đó, Mai Xuân Thy phẫu thuật được một u lành, sức khỏe tương đối tốt hơn, Mai Xuân Thy mạnh dạn đăng ký tham gia Sao Nối Ngôi, với ước mơ được một lần bước lên sân khấu lớn cùng cha. Hằng ngày cô chăm chỉ tập hát, tự tìm thầy dạy cải lương để học. Tuy nhiên trước đêm thi đầu tiên, bác sĩ xét nghiệm máu cho biết các tế bào ung thư của cô đã di căn sang ung thư máu. Bác sĩ báo cô nhập viện để theo dõi nhưng cô dời lại vì muốn tập trung cho các đêm thi.

Trong những buổi tập luyện và thi, Mai Xuân Thy thường ngất xỉu trên sân khấu và được đưa vào hậu trường. Nước mắt Mai Xuân Thy chảy dài, cô buồn, tủi thân khi không có đủ sức khỏe để biểu diễn những tiết mục hoàn thiện, trọn vẹn hơn cho khán giả.

Cô gái nhỏ bé tâm sự, những đau đớn, mệt mỏi về thể chất nhiều lúc khiến cô có những suy nghĩ tiêu cực. “Có những ngày giữa những cơn đau, mất hết niềm tin cuộc sống, tôi từng có ý định tước đi mạng sống của mình nhưng nhìn người thân và khán giả lo lắng, tôi hối hận. Tôi chỉ mong ước mình đủ sức khỏe để làm được những gì hay và đẹp cho gia đình, cho khán giả, để mọi người nhớ, nhìn thấy nghị lực của mình. Lần cạo tóc đầu tiên, tôi khóc nhưng những lần sau đó, tôi không khóc nữa. Đến với Sao Nối Ngôi, tôi sẽ nỗ lực với từng tiết mục, chỉ cần được đứng trên sân khấu, được nối nghiệp cha, mang tiếng hát đến gần với khán giả là niềm hạnh phúc của tôi”.

Sự nỗ lực phi thường của “cô gái đi lùi” Mai Xuân Thy

Mai Xuân Thy - cô gái nhỏ bé nhưng có nội lực phi thường. Bức tranh về cuộc đời bất hạnh của cô cũng được hé mở qua những câu chuyện cô kể với khán giả.

Ở tập 1, Mai Xuân Thy trình diễn ca cảnh Tình đời. Cô vào vai một cô ca sĩ đam mê nghề nhưng bị mẹ người yêu ngăn cấm vì cho rằng nghề của cô là “sướng ca vô loài”. Nghệ sĩ Minh Nhí cảm động vì sự mộc mạc, chân phương của Mai Xuân Thy: “Chú cảm động vì con có bao nhiêu hát bấy nhiêu, diễn còn non nhưng dễ thương”. NSƯT Kim Tử Long còn thổ lộ tim anh đau nhói khi biết tình cảnh của cha Mai Xuân Thy là nghệ sĩ Chánh Linh hằng ngày phải đi hát đám cưới, hát đình để mưu sinh, nuôi con, để con được đứng trên một sân khấu lớn. Anh mong cô đem hết tình yêu dành cho sân khấu để đi hết con đường mình đã chọn.

Nỗ lực phi thường của “cô gái đi lùi” Mai Xuân Thy

Có thể thấy, với người khác có thể gục ngã hay đau đớn trong tuyệt vọng, nhưng Mai Xuân Thy thì không, bởi có lẽ ngay từ khi còn nhỏ, cô đã quen với những thiệt thòi và có thừa nghị lực để vượt qua mọi nỗi đau. Với niềm đam mê sân khấu chảy bỏng, khán giả sẽ tiếp tục thấy những nỗ lực phi thường của cô ở tập 5 Sao Nối Ngôi với chủ đề “Âm vang sử Việt”. Trong tập thi này, Mai Xuân Thy sẽ thể hiện tinh thần mạnh mẽ của một cô gái miền Tây sông nước qua bài hát rất nổi tiếng của nhạc sĩ Huỳnh Thơ - Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long.

Bình luận (0)

Lên đầu trang