Mỹ Tâm tung ngay bản mới 'Em thì không' sau khi bị tố bản quyền

Thứ Tư, 22/02/2017 07:53

|

(CAO) Sau khi gửi lời xin lỗi đến nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, ca sĩ Mỹ Tâm quyết định khóa MV "Anh thì không" và tung ra bản mới với tên gọi "Em thì không".

MV: "Em thì không": 

  
 

Ca khúc "Em thì không" được nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác dựa trên nền bài nhạc Pháp Toi Jamais. Nội dung ca khúc vui vẻ, dí dỏm và gần gũi với những câu hát như: “Thế gian nhiều người gieo đớn đau, cần gì khi sống hơn thiệt vài câu. Thì sống thôi cần gì phải thế nào. Ngồi lại ta hát không vương âu sầu"...

Trước đó, vào ngày 15-2, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng – tác giả các khúc “Anh thì không” tố cáo Mỹ Tâm vi phạm tác quyền và yêu cầu cấm phổ biến MV nói trên. Ông cho biết, Mỹ Tâm chưa hề xin phép thực hiện cũng như hỏi ý kiến về việc biểu diễn, quảng cáo bài hát dưới nhiều hình thức.

Mỹ Tâm trong MV "Em thì không"

“Mỹ Tâm có ‘thói quen’ thường xuyên không giới thiệu tên nhạc sĩ lời Việt bài hát đó là ai trong các sản phẩm kinh doanh và chương trình ca nhạc lớn nhỏ của cô”, nhạc sĩ trả lời phỏng vấn trên một trang tin.

Ngay sau đó, phía Mỹ Tâm đã có động thái đầu tiên là tạm thời khóa MV "Anh thì không" trên YouTube. Ngày 19-2, Mỹ Tâm livestream trên Facebook lên tiếng xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng về sự cố vừa qua. Theo đó, Mỹ Tâm cho biết, cô hoàn toàn có lỗi về vấn đề này khi không tìm hiểu rõ và xin phép tác giả Vũ Xuân Hùng khi thực hiện ca khúc "Anh thì không".

"Tâm sai vì quá vô tư trong việc sử dụng ca khúc. Do từ nhỏ đã nghe ca khúc này và nghĩ nó xưa quá rồi nên cứ làm mà không để ý về tác quyền. Thường thì các ca khúc này Tâm sẽ đóng tiền trên cục tác quyền, nhưng việc post trên Youtube lại cứ nghĩ chắc là nhạc ngoại lời Việt thì sẽ không sao, và với một ca khúc xưa như thế này nữa, nhưng điều này chính Tâm là người đã sai hoàn toàn", cô nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang