Tác giả ca khúc ‘Anh thì không’ tố Mỹ Tâm vi phạm tác quyền

Thứ Tư, 15/02/2017 21:24

|

(CAO) Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng – tác giả các khúc “Anh thì không” đang gây “sốt” tố cáo Mỹ Tâm vi phạm tác quyền và yêu cầu cấm phổ biến MV nói trên.

Chàng trai khiếm thị song ca đầy xúc động với Mỹ Tâm

Anh thì không” là ca khúc Pháp do nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng chuyển lời Việt nổi tiếng và được rất nhiều các ca sĩ hát như: Thanh Lan, Ý Lan, Ngọc Lan, Kiều Nga, Minh Tuyết, Thủy Tiên, Minh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng… thể hiện trong nhiều năm qua.

Tuy nhiên, gần đây MV “Anh thì không” của Mỹ Tâm không để tên tác giả mà chỉ với ghi chú nhạc ngoại quốc, lời Việt.

Mỹ Tâm trong MV "Anh thì không"

Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng vô cùng bức xúc với vấn đề này. Ông cho biết, Mỹ Tâm chưa hề xin phép thực hiện cũng như hỏi ý kiến về việc biểu diễn, quảng cáo bài hát dưới nhiều hình thức.

“Mỹ Tâm có ‘thói quen’ thường xuyên không giới thiệu tên nhạc sĩ lời Việt bài hát đó là ai trong các sản phẩm kinh doanh và chương trình ca nhạc lớn nhỏ của cô”, nhạc sĩ trả lời phỏng vấn trên một trang tin.

Trailer MV "Anh thì không"

Ông Vũ Xuân Hùng cũng yêu cầu rút MV “Anh thì không” ra khỏi các sản phẩm, các hình thức kinh doanh cũng như cấm trình diễn trên tất cả các sân khấu hay đăng tải trên YouTube, đài truyền hình, mạng xã hội dưới mọi hình thức.

Ngay sau những bức xúc của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng được đăng tải, phía Mỹ Tâm đã có động thái đầu tiên là tạm thời khóa MV Anh thì không trên YouTube kèm theo lời giải thích trên trang fanpage: “Thân chào các bạn! Do chưa tìm hiểu kỹ để đóng tác quyền cho tác giả viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp Anh thì không nên tạm thời MTE sẽ khóa bài hát này trên kênh YouTube để tôn trọng bản quyền các bạn nhé! Rất xin lỗi khán giả vì sự bất tiện này”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang