Ngọc Sơn quay MV vọng cổ, tưởng nhớ cố soạn giả Thanh Hiền

Thứ Ba, 05/05/2020 15:37

|

(CAO) MV tân cổ “Chuyến xe Tây Ninh” không chỉ thể hiện niềm yêu thích của Ngọc Sơn với vọng cổ, mà còn là tác phẩm dành sự tri ân cho cố soạn giả Thanh Hiền - “cây đại thụ” của đờn ca tài tử.

Cố soạn giả Thanh Hiền, người được giới chuyên môn gọi là "vua viết vọng cổ của Đài Phát Thanh Giải Phóng", cha đẻ của bài ca cổ "Chuyến xe Tây Ninh".

Từ thuở nhỏ, khi sống ở Bạc Liêu, Ngọc Sơn đã được nghe không ít bài đờn ca tài tử do các nghệ sĩ miền Tây thể hiện. Anh biết đến và ấn tượng với bài vọng cổ “Chuyến xe Tây Ninh” từ thuở ấy.

Sau này khi lớn lên, Ngọc Sơn mới biết đến nhiều tác phẩm hơn của nghệ sĩ Thanh Hiền như "Bông điệp Sài Gòn", "Tấc đất tấc vàng", "Rẽ mạ đầu mùa", "Lan trắng", "Cây thương nhớ", "Tâm sự Ngọc Hân"…

Vì lẽ đó, anh cảm phục, kính trọng cố soạn giả Thanh Hiền. Nghe tin người soạn giả tài hoa qua đời vào cuối tháng 2/2020, anh cảm thấy hết sức bàng hoàng, thương tiếc. MV tân cổ “Chuyến xe Tây Ninh” không chỉ thể hiện niềm yêu thích, đam mê của Ngọc Sơn với vọng cổ mà còn là tác phẩm dành sự tri ân cho ông - “cây đại thụ” của đờn ca tài tử.

Bên cạnh đó, mục đích Ngọc Sơn cùng dàn nghệ sĩ ra mắt MV “Chuyến xe Tây Ninh” là để khán giả có sản phẩm giải trí trong thời gian dịch bệnh.

Ngọc Sơn tiết lộ, anh sẽ cùng ekip cho ra mắt thêm những sản phẩm cải lương khác để phục vụ bà con trong giai đoạn hiện nay. 

Trong thời gian tới, Ngọc Sơn dự định làm mới bản tân cổ giao duyên “Tướng cướp Bạch Hải Đường”, khách mời đặc biệt đang được giấu kín. Ngọc Sơn sẽ tự tay đảm nhiệm nhiều khâu của sản phẩm như đạo diễn, kịch bản, hòa âm phối khí…

Bình luận (0)

Lên đầu trang