Nhà sản xuất phim nổi tiếng hỗ trợ tài năng điện ảnh trẻ

Thứ Ba, 02/10/2018 14:24

|

(CAO) Đạo diễn – nhà sản xuất Đức Thịnh – Thanh Thúy, đạo diễn – biên kịch Kay Nguyễn, đạo diễn Lý Hải, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, nhà biên kịch Trần Khánh Hoàng là những gương mặt điện ảnh nổi tiếng đã dành thời gian đào tạo và truyền tải kinh nghiệm kiến thức đến các tài năng trẻ.

Cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng” và dự án “Phim ngắn CJ” do CJ CGV Việt Nam thực hiện với mục tiêu đóng góp cho sự phát triển của điện ảnh Việt Nam nói chung và hỗ trợ các tài năng yêu thích điện ảnh nói riêng.

Sau hơn 2 tháng khởi động, hai hoạt động này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng” thu hút 4.023 tác phẩm gửi về từ các thí sinh. Các tác phẩm dự thi năm nay có thể loại đa dạng, từ hài, tâm lý, trinh thám đến dã sử, kỳ ảo,... được kỳ vọng sẽ mang đến những làn gió mới cho cộng đồng biên kịch phim trên cả nước.

Nhà sản xuất phim - diễn viên Thanh Thúy

Top 20 thí sinh của cuộc thi đã bước vào giai đoạn đào tạo với các huấn luyện viên chuyên nghiệp như: đạo diễn – nhà sản xuất Đức Thịnh – Thanh Thúy, đạo diễn – biên kịch Kay Nguyễn, đạo diễn Lý Hải, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, nhà biên kịch Trần Khánh Hoàng.

Dự kiến vào tháng 12-2018, 3 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi sẽ được tham gia một khóa đào tạo điện ảnh ngắn hạn tại Hàn Quốc.

Đạo diễn – Biên kịch Kay Nguyễn chia sẻ: “Chất lượng top 20 thí sinh của cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng” năm nay rất đồng đều, có nhiều bạn đã làm quen với việc viết lách thông qua các công việc như copywriter, giáo viên dạy Văn, biên kịch trẻ,... Chúng tôi rất hi vọng thế hệ biên kịch trẻ, đầy nhiệt huyết này sẽ viết tiếp những câu chuyện mới cho điện ảnh Việt trong tương lai.”

Trong khi đó, 5 tác phẩm xuất sắc nhất “Dự án phim ngắn CJ” được lựa chọn vừa hoàn thành giai đoạn quay phim và đang trong quá trình chỉnh sửa để hoàn thiện bản phim dưới sự hỗ trợ của các thành viên Ban giám khảo như: đạo diễn Phan Đăng Di, đạo diễn/nhà sản xuất Hồng Ánh, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, đạo diễn Leon Lê, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh. Dự kiến top 5 đạo diễn trẻ sẽ hoàn thiện bản phim chính thức để kịp giới thiệu trong đêm trao giải “Dự án phim ngắn CJ”, diễn ra vào ngày 16-11.

Đêm trao giải sẽ có sự tham dự của top 5 các đạo diễn trẻ thắng giải “Dự án phim ngắn CJ” tại Hàn Quốc, cùng các chuyên gia điện ảnh Hàn Quốc được CGV mời đến tham dự trong các hoạt động giao lưu, kết nối cùng đoàn điện ảnh Việt Nam.

Đạo diễn Phan Đăng Di chia sẻ: “Tôi hoàn toàn ủng hộ “Dự án phim ngắn CJ” bởi mục đích rất rõ ràng khuyến khích sự phát triển dành cho dòng phim mang tính nghệ thuật. Hơn nữa, việc đưa những tác phẩm của điện ảnh Việt Nam góp mặt tại các Liên hoan phim hàng đầu thế giới chính là màn chào sân ấn tượng nhất của bất kỳ nền điện ảnh nào với khán giả quốc tế để khẳng định vị trí của mình”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang