NSND Kim Cương nhập viện

Chủ Nhật, 22/09/2019 07:31

|

(CAO) Ở tuổi 82, kỳ nữ Kim Cương đang phải điều trị cấp cứu tại Bệnh viện Tâm Đức vì khó thở.

Chia sẻ với Báo Công an TPHCM, người thân của nữ nghệ sĩ gạo cội cho biết đến sáng 22-9, bà vẫn tiếp tục được chăm sóc tại bệnh viện. Các bác sĩ cho biết sức khỏe của nghệ sĩ còn yếu nên cần được theo dõi và thăm khám thêm. Trước đó, ngày 21-9, NSND Kim Cương khó thở nên được gia đình cấp tốc đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Nhiều năm nay, nghệ sĩ gạo cội vẫn luôn dốc hết sức cho các hoạt động thiện nguyện. Mỗi dịp cuối năm, bà tất bật khắp nơi để vận động quyên góp cho chương trình ‘Nghệ sĩ tri âm’ trao quà cho các nghệ sĩ nghèo neo đơn, nhân viên hậu đài. Gần đây nhất, Kim Cương góp mặt đồng hành cùng đêm gala Tiếp sức hồi sinh lần thứ 6, với chủ đề “Ươm lại mầm sống”, nhằm tiếp tục gây quỹ để giúp đỡ các bệnh nhân nghèo.

Kim Cương trong chương trình thiện nguyện ngày 6-9

Ngoài thành tựu diễn xuất, Kim Cương còn nổi tiếng với công tác thiện nguyện. Nhiều năm, bà tổ chức sự kiện Nghệ sĩ tri âm để quyên góp giúp các diễn viên, nhạc công, soạn giả... nghèo khổ.

Bà còn sáng lập quỹ học bổng Bảy Nam hỗ trợ các con em nghệ sĩ đang túng thiếu và bà hiện là Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP HCM.

Nói về công tác thiện nguyện, nữ nghệ sĩ từng chia sẻ câu chuyện về một hình ảnh khiến bà trăn trở đến bây giờ: “đó chính là hình ảnh người mẹ nghèo ẵm đứa con bị bệnh tim đến xin tôi giúp đỡ. Ký ức đó ấn tượng đến nỗi dù tôi tuổi đã cao nhưng vẫn muốn tiếp tục công tác thiện nguyện của mình. Mỗi một sự đóng góp của chúng ta hôm nay không chỉ là thể hiện tình thương mà nó còn thể hiện sự đối xử giữa người với người, cùng tiếp sức để mang lại nhiều hạnh phúc hơn nữa”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang