NSƯT Tạ Minh Tâm: Không bị áp lực phải nổi tiếng

Thứ Hai, 09/04/2018 11:45  | Hoài Giang

|

​(CAO) Vừa bận rộn với âm nhạc vừa dành thời gian cho công tác quản lý ở Nhạc viện TPHCM, vì thế sự trở lại của NSƯT Tạ Minh Tâm trên màn ảnh nhỏ tạo được nhiều chú ý từ khán giả. Vai diễn trong Bên kia sông cũng là tác phẩm đánh dấu hình ảnh mới của Tạ Minh Tâm trong lĩnh vực truyền hình.

Nam nghệ sĩ chia sẻ: “Đây là vai diễn mới lạ, nặng ký, tâm lý cực kỳ phức tạp nên khi đọc kịch bản, tôi mất rất nhiều thời gian nghiên cứu tâm lý nhân vật để nhập vai. Tôi thích thú ngay từ đầu khi nhận kịch bản này vì tính cách nhân vật lạ, đa chiều, là mẫu nhân vật gần với đời thường và mọi người có thể nhìn thấy trong cuộc sống hiện đại. Vai diễn cũng không trùng lắp với các nhân vật của tôi trước đây nên tôi rất hứng thú”.

Tạ Minh Tâm khẳng định: “Tôi không bị áp lực buộc phải nổi tiếng nên vào vai diễn rất thong dong, tiếp cận thoải mái nhưng đầy nghiêm túc và trách nhiệm. Tôi đọc kịch bản, nghiên cứu tâm lý, quan sát cuộc sống, tìm hiểu nhiều nguồn tư liệu khác để vai diễn có chiều sâu tâm lý. Hơn nữa, được làm việc với một ê-kip giỏi nghề của hãng phim TFS, nổi tiếng, thân thiện, tôi cảm thấy mình may mắn và rất hạnh phúc.

Đây là một ông trùm có tính cách đa dạng, ở nhà thì yêu thương vợ con, có trách nhiệm với dòng họ, bà con, sống đa cảm nên tôi chọn cách diễn nội tâm, có chiều sâu, chỉ sử dụng nhiều ánh mắt và cơ miệng để bộc lộ được một Lê Tuấn sống có tình, có nghĩa và một Lê Tuấn độc ác, lạnh lùng, một ông trùm máu lạnh. Tôi nghĩ để khán giả nhận xét sẽ khách quan hơn về bộ phim cũng như vai diễn của mình nhưng tôi rất hứng thú khi thể hiện dạng nhân vật này”.

Tạ Minh Tâm vào vai ông trùm Hai Tuấn, giám đốc công ty địa ốc Thành Đạt. Dưới vỏ bọc của một doanh nhân giàu có, hắn che đậy các hoạt động trong thế giới ngầm của mình.

Đồng tiền trong tay, Tuấn có thể đổi trắng thành đen, mua chuộc, làm tha hoá nhiều cán bộ chủ chốt của nhiều cơ quan, ban ngành. Lê Tuấn xuất thân từ một gia đình nghèo khổ, cha mẹ mất sớm nên Tuấn sống với người chú làm nghề vá chài lưới bên sông. Rồi người chú cũng không cưu mang được nên Tuấn trôi dạt vào xã hội đen. Ngay từ nhỏ,Tuấn đã bộc lộ “năng khiếu” làm thủ lĩnh và có khả năng thu phục người dưới trướng...

Đạo diễn Phạm Ngọc Châu chia sẻ: “Bên kia sông được thực hiện trong suốt gần 6 tháng liền với nhiều đại cảnh lớn, rất gian nan, rất cực. Điều đáng quý là nhiều anh em diễn viên yêu nghề nhận thấy dù vai ngắn chỉ vài phân đoạn nhưng hay và… thương đoàn phim nên đã tham gia tích cực vô Bên kia sông, để bây giờ nhìn lại thì tôi thấy phim có một dàn diễn viên “khủng” với những gương mặt dày dạn kinh nghiệm như các NSƯT Tạ Minh Tâm,Tuyết Thu,Thanh Điền, Việt Anh, Đặng Thụy Mỹ Uyên, Hạnh Thúy; các diễn viên Thương Tín, Hữu Tiến,…đến những diễn viên trẻ tràn đầy sức sống như Diệu Thúy, Nguyễn Phạm Bích Trâm, Xuân Văn, Huỳnh Thanh Tùng, Thanh Bình…

Tôi cảm thấy hạnh phúc khi làm việc với họ và hài lòng với cách thể hiện nhân vật của các diễn viên”. Bên kia sông (biên kịch: Minh Diệu – Ngô Hoàng Giang) ra mắt lúc 12g30 phút từ thứ hai đến thứ bảy trên sóng HTV9.

Bình luận (0)

Lên đầu trang