Nữ diễn viên Hollywood thoát án tù 20 năm vì 'chạy' trường cho con

Thứ Ba, 14/05/2019 10:49  | Hoàng Yến

|

(CAO) Theo AFP ngày 13-5 đưa tin, nữ diễn viên Felicity Huffman đã có mặt tại tòa án Boston và thừa nhận hành vi chi 15.000 USD để "chạy điểm" cho con gái.

Đây được xem là hành vi phạm tội nặng và có thể chịu mức án tù lên tới 20 năm, cùng mức tiền phạt 250.000 USD. Nhưng do thành khẩn khai báo và đã nhận tội nên công tố viên chỉ đề nghị Huffman chịu quản chế 1 năm và đóng 20.000 USD tiền phạt.

Nữ diễn viên Felicity Huffman, xuất hiện bên ngoài tòa án ngày 13-5 - Ảnh: AFP

Nữ diễn viên Huffman, từng được trao giải Emmy (giải thưởng danh giá về lĩnh vực phim truyền hình). Khi tuyên bố nhận tội vào tháng trước, nữ diễn viên cho biết mình cảm thấy rất xấu hổ vì hành động không chuẩn mực của mình.

Cô cho rằng, con gái mình không biết về việc này và mong con gái tha thứ vì việc làm sai trái của mẹ. Bản án của nữ diễn viên sẽ được tuyên vào ngày 13-9 tới.

Trong scandal chạy điểm tuyển sinh vào đại học Mỹ, chỉ mới có 10 phụ huynh nhận tội, trong tổng số 50 người dính cáo buộc. Kẻ chủ mưu của đường dây này là William Rick Singer khai nhận đã chi khoảng 25 triệu USD để hối lộ các huấn luyện viên và quản trị viên trường đại học danh giá nhằm "chạy điểm" cho những phụ huynh có yêu cầu. Đây được xem là một trong những bê bối lớn nhất của ngành giáo dục vốn rất nổi tiếng của Mỹ. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang