Đắk Lắk:

Chủ tịch Hội nông dân bị tố nhận hàng trăm triệu đồng để 'chạy trường, chạy việc'

Thứ Ba, 23/05/2017 00:24  | Bảo Bình

|

(CAO) Chủ tịch Hội nông dân thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) vừa bị người dân tố cáo nhận số tiền hơn 600 triệu đồng để chạy trường, chạy việc cho con em họ nhưng khi không xin được việc đã không chịu trả lại tiền.

Chiều 22-5, ông Ngô Trung Việt – Phó bí thư thường trực Thị ủy thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết, vào khoảng đầu năm 2017, Thị ủy Buôn Hồ có nhận được 3 đơn tố cáo của người dân về việc ông Võ Công Hùng (Chủ tịch Hội nông dân thị xã Buôn Hồ) nhận số tiền hơn 600 triệu đồng để “chạy việc, chạy trường” cho con em họ nhưng không được mà không chịu trả lại tiền.

Sau khi tiếp nhận đơn, Ban thường vụ thị ủy đã giao cho Ủy ban kiểm tra vào cuộc xác minh. Trong quá trình làm việc, ông Hùng thừa nhận mình có nhận tiền của 3 người dân và hứa sẽ xin việc cho con em họ vào các cơ quan nhà nước và học Trường Trung cấp PCCC.

Ông Việt cho biết thêm: “Sau khi có kết quả xác minh, thị ủy Buôn Hồ đã yêu cầu Đảng ủy các cấp họp kiểm điểm đối với ông Hùng. Đồng thời, Ban thường vụ thị ủy họp cũng đã đưa ra hình thức khai trừ đảng đối với ông Hùng. Tuy nhiên, ông Hùng là thị ủy viên nên đơn vị đã báo cáo Ban thường vụ tỉnh ủy xin ý kiến. Hiện đơn vị đang chờ kết luận từ cấp trên".

Trụ sở nơi ông Hùng đang công tác

Theo đó, vào năm 2015, ông Hùng nhận của bà Nguyễn Thị Ái V. (trú tại xã Ea Toh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) số tiền 250 triệu đồng để xin việc cho con trai bà vào học trường Trung cấp Cảnh sát PCCC. Trường hợp thứ 2 là bà Nguyễn Thị H. (trú tại thị xã Buôn Hồ) cũng tin tưởng ông Hùng có thể xin việc cho con gái vừa tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản lý đất đai vào làm việc tại cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện Krông Năng nên đã giao cho ông này 85 triệu đồng. Trường hợp thứ 3 là bà L. (quê tỉnh Lai Châu) giao cho ông Hùng 300 triệu đồng hứa xin việc cho con trai vào học trường Trung cấp Cảnh sát PCCC.

Tuy nhiên chờ lâu mà không thấy ông Hùng xin được cho con em mình nên những người này đã đến gặp ông Hùng và đòi lại số tiền trên nhưng ông Hùng không trả. Sau đó, những người này đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Hùng gửi các cơ quan chức năng.

Qua trao đổi với PV, ông Võ Công Hùng thừa nhận mình có nhận số tiền 635 triệu đồng của những người dân trên để lo cho con em họ vào học Trường Trung cấp PCCC và làm cán bộ địa chính xã.

Tuy nhiên, ông Hùng cho rằng mình chỉ là người trung gian vì sau khi nhận tiền đã đưa hết cho người phụ nữ tên Hương tại Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Cũng theo ông Hùng, vì thấy cô Hương có nhiều người thân làm lớn nên tin tưởng nhận tiền rồi đưa toàn bộ số tiền đó cho cô Hương và cô Hương chỉ trích lại cho ông một ít để lo xăng xe đi lại. “Sau khi không lo được việc, tôi đã nhiều lần yêu cầu cô Hương trả lại tiền cho người dân. Tuy nhiên, cô này hứa nhưng đến nay vẫn chưa trả. Thấy vậy, tôi đã bỏ ra 70 triệu để bồi thường cho một nạn nhân ", ông Hùng nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang