Phim của Hàn Quốc thắng vang dội tại giải Oscar 2020

Thứ Hai, 10/02/2020 16:27

|

(CAO) Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã kết thúc với chiến thắng vang dội lần đầu tiên dành cho điện ảnh Hàn Quốc với phim "Parasite" (Ký sinh trùng).

Đặc biệt, bộ phim này đã làm nên kỳ tích khi giành chiến thắng áp đảo với bốn giải thưởng quan trọng: Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Phim quốc tế xuất sắc nhất.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 - 2020 đã diễn ra ở Nhà hát Dolby tại Hollywood, Los Angeles, bang California - Mỹ vào sáng nay (theo giờ Việt Nam). Oscar là giải thưởng điện ảnh danh giá nhất được bình chọn bởi Viện Hàn Lâm Khoa học Nghệ thuật và Điện ảnh Mỹ.

Hạng mục được chú ý nhất tại Oscar năm nay là “Phim truyện xuất sắc” với cuộc đua của 9 cái tên: “Ford v Ferrari”, “The Irishman”, “Jojo Rabbit”, “Joker”, “Little Women”, “Marriage Story”, “1917”, “Once Upon a Time in Hollywood” và “Parasite”.

Vượt qua 9 đối thủ nặng ký, Parasite (Ký Sinh Trùng) đã chiến thắng hạng mục “Phim truyện xuất sắc nhất”. Lần đầu tiên trong lịch sử, một bộ phim không nói tiếng Anh đã lên ngôi tại Oscar. Đây quả thực là kỳ tích của Ký Sinh Trùng và là niềm tự hào của điện ảnh Hàn Quốc cũng như Châu Á.

Trước khi giải thưởng được công bố, “1917” được coi là đối thủ nặng ký nhất của Ký Sinh Trùng ở hạng mục này. Bên cạnh đó, Bong Joon – ho, đạo diễn của phim cũng xuất sắc vượt qua các đạo diễn Quentin Tarantino (Once Upon a Time in Hollywood), Martin Scorsese (The Irishman), Sam Mendes (1917) và Noah Baumbach (Marriage Story) để dành tượng vàng Oscar danh giá cho hạng mục “Đạo diễn xuất sắc”. Ngoài hai giải thưởng trên, “Parasite” còn chiến thắng hạng mục “Phim quốc tế xuất sắc nhất” và “Kịch bản gốc xuất sắc nhất”.

Ê kíp phim Parasite nhận giải Phim xuất sắc nhất

Bên cạnh thành công của “Parasite”, tượng vàng Oscar 2020 cũng được trao cho các hạng mục. Tại hạng mục diễn xuất, diễn viên Renée Zellweger với vai diễn trong phim "Judy" đã dành chiến thắng ở hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc”. Đây là giải Oscar thứ hai trong sự nghiệp của nữ diễn viên 50 tuổi, sau tượng vàng Nữ phụ xuất sắc nhất năm 2004 trong phim “Cold Mountain”.

Còn Joaquin Phoenix giành giải “Nam chính xuất sắc nhất” cho vai diễn Joker. Đây là kết quả nằm trong dự đoán của nhiều người. Với kết quả này, Joaquin Phoenix trở thành Joker thứ 2 trong lịch sử giành tượng vàng Oscar, sau diễn viên quá cố Heath Ledger.

Renée Zellweger với tượng vàng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc

Ở hạng mục “Nam diễn viên phụ xuất sắc”, nam tài tử Brad Pitt đã vượt qua các đối thủ kỳ cựu khác là: Tom Hanks, Anthony Hopkins, Al Pacino, Joe Pesci để có được tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của mình nhờ vai chàng diễn viên đóng thế Cliff Booth trong phim "Once Upon a Time in Hollywood".

Trong khi đó, “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” xướng tên nữ diễn viên Laura Dern với vai diễn một nữ luật sư tinh ranh, láu cá trong phim "Marriage Story". Đây cũng là tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp của Laura Dern.

Ở hạng mục “Phim tài liệu xuất sắc nhất”, điều bất ngờ là “American Factory” giành chiến thắng. Đây là xuất phẩm đầu tiên đến từ công ty Higher Ground do cựu tổng thống Mỹ Barrack Obama và vợ Michelle Obama sáng lập.

Ngoài ra, một số hạng mục khác cũng đã được vinh danh trong lễ trao giải Oscar 2020.

Parasite nhận giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất
Đạo diễn Bong Joon-ho được vinh danh ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất
Joaquin Phoenix với tượng vàng giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc

Bình luận (0)

Lên đầu trang