Ra mắt phim 'Bước chân an lạc' về Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Chủ Nhật, 04/03/2018 10:10

|

(CAO) “Bước chân an lạc” (tiếng Anh là “Walk With Me”) là bộ phim tài liệu truyền cảm hứng về Thiền sư Thích Nhất Hạnh và tăng thân Làng Mai.

Tối 3-3, tại Vincom Đà Nẵng (TP.Đà Nẵng) diễn ra lễ ra mắt bộ phim tài liệu Bước chân an lạc với sự tham dự của sư cô Chân Không, gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, các Tăng, Ni, Phật tử, các doanh nhân...

Các Tăng, Ni, Phật tử chụp ảnh lưu niệm tại buổi giới thiệu

“Bước chân an lạc” (tiếng Anh là “Walk With Me”) là bộ phim tài liệu truyền cảm hứng về Thiền sư Thích Nhất Hạnh và tăng thân Làng Mai. Phim được 2 đạo diễn Max Pugh và Marc J. Francis thực hiện trong 3 năm. Hai đạo diễn đã dành nhiều tuần lễ đến sống tại các tu viện Làng Mai ở Mỹ, Pháp, Canada… để ghi lại được những hình ảnh chân thực, gần gũi của tăng thân Làng Mai trong đời sống tu tập hàng ngày và những chuyến hoằng pháp bên ngoài tu viện.

Trước buổi chiếu phim, đại biểu, khách mời được xem triển lãm tranh, sách, ảnh về Thiền sư Thích Nhất Hạnh cùng những tăng thân Làng Mai, thưởng thức đồ ăn chay, nước mát. Đặc biệt mọi người được thưởng thức một số tác phẩm âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cùng người thân đã đồng hành cùng ban tổ chức trong các buổi chiếu phim.

Sư cô Chân Không cùng các tăng thân

Với những thước phim đẹp, tĩnh lặng, sử dụng âm thanh tự nhiên, cùng lời dẫn chuyện qua giọng đọc của diễn viên nổi tiếng Benedict Cumberbatch, phim “Bước chân an lạc” cuốn hút khán giả trải nghiệm đặc biệt của người tu hành.

Phim được công chiếu lần đầu tiên tại Liên hoan phim South by Southwest ở Texas (Mỹ) vào ngày 15-3-2017, sau đó chiếu nhiều nước Âu, Mỹ và châu Á với hơn 150 rạp phim.

Đại biểu, du khách tham quan tại không gian giới thiệu
Giới thiệu ra mắt bộ phim Bước chân an lạc
Gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chụp ảnh lưu niệm

Bộ phim là câu chuyện dung dị về phương pháp thực tập đơn giản nhưng mang lại những thành tựu sâu sắc trong đời sống con người, đang được hướng dẫn tại các trung tâm thiền tập của Làng Mai trên thế giới. Phương pháp thực tập này có thể sánh đôi với nền khoa học hiện đại, không phân biệt tôn giáo, tín ngưỡng, sắc tộc… để đi tìm được hạnh phúc.

Ban tổ chức mong muốn qua các buổi ra mắt, giới thiệu, chiếu phim sẽ giúp nhiều người Việt Nam hơn nữa trở thành công dân hạnh phúc, vững chãi, đầy trí tuệ và tình yêu thương để đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước.

Phim được Sở Văn hóa và Thể thao TP.Hà Nội, ngày 12-1-2018, cấp giấy phép phổ biến, được công chiếu tại TP.HCM (ngày 1-3), tại Đà Nẵng (ngày 3-3) và Hà Nội (ngày 10-3). Phim dài 88 phút, sản xuất năm 2017 của hãng Westend Film (nước Anh); đơn vị phát hành là Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (nhập phim qua đối tác Westend Film).

Ra mắt sách 'Sài Gòn-Gia Long kỷ niệm': Biên niên sử về một mái trường và tấm lòng thầy trò
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang