Tái bản album đầu tay của Mỹ Tâm sau 17 năm

Thứ Bảy, 03/03/2018 07:57  | Hoài Giang

|

(CAO) Sau 17 năm, album đầu tay của Mỹ Tâm, cũng là sản phẩm được đánh giá là một trong những album hay nhất trong sự nghiệp ca hát của nữ ca sĩ, sẽ được tái bản với diện mạo mới nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Năm 2001, Phương Nam Phim là đơn vị đầu tư thực hiện đĩa nhạc đầu tay cho Mỹ Tâm với nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Quốc Bảo.

Trong suốt 17 năm, Mãi Yêu đã bán được hơn 30 ngàn bản. Thời gian gần đây, album Mãi Yêu hoàn toàn “tuyệt chủng” trên thị trường khiến nhiều fan của Mỹ Tâm tìm mua lại nhưng không được.

Mãi Yêu phiên bản 2018 có phần bìa mới hoàn toàn do Thái Feeling (người từng hợp tác design các album vol.3 – Yesterday&Now, vol.4 – Hoàng Hôn Thức Giấc, VCD- DVD live show Ngày Ấy & Bây Giờ) thực hiện.

Đặc biệt hơn nữa, những hình ảnh trong bìa album phiên bản 2018 đều do chính nhạc sĩ Quốc Bảo cầm máy chụp Mỹ Tâm với sự mộc mạc, đáng yêu của một cô ca sĩ trẻ – sinh viên Nhạc niện TP.HCM thuở mới vào nghề.

Nhạc sĩ Quốc Bảo, người sản xuất, biên tập và hòa âm cho đĩa nhạc Mãi Yêu gọi Tâm là “học trò yêu” kể lại rằng, cách đây 17 năm, một buổi chiều đầu năm 2001, khi anh và cô đang ngồi ở một quán ăn trong khu Bình Quới, nghe nhạc hải ngoại, Mỹ Tâm lẩm nhẩm theo lời bài hát đang thịnh hành khi ấy và bất giác hỏi anh: “Bao giờ thì bé mới ngồi đây như thế này mà nghe người ta mở nhạc của bé anh nhỉ?”.

Lúc đó, Tâm chưa nổi tiếng, chỉ mới được chú ý đến với những bản thu lẻ như: Nhé Anh, Ngỡ Đâu Tình Đã Quên Mình…

Năm 2000, nhạc sĩ Quốc Bảo quyết định hẹn gặp Mỹ Tâm khi cô đang là sinh viên năm cuối trung cấp thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM.

“Sau khi Mỹ Tâm đạt Huy chương vàng – Liên hoan giọng ca trẻ Asean tại Thượng Hải, PNF đề nghị tôi thực hiện album đầu tay cho cô học trò yêu mến với nhan đề Mãi yêu. Tôi nghĩ đó là bước định hình quan trọng của Tâm trong sự nghiệp âm nhạc…

Năm 2017, khi nhận được album thứ 9, do Tâm gửi tặng, tôi rất xúc động vì thấy được em đã đi rất xa. Cả một chặng đường hoạt động bền bỉ với một sức bền khủng khiếp. Sau gần 20 năm, công chúng vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” với sức hút của cái tên Mỹ Tâm”, nhạc sĩ chia sẻ.

Cũng trong năm 2018, album Tóc Nâu Môi Trầm với ba tiếng hát: Thu Phương, Trần Thu Hà và Mỹ Tâm cũng sẽ được tái bản. Đây cũng là một đĩa nhạc đã “tuyệt bản” trên thị trường từ lâu.

Mỹ Tâm dùng tiền thu được từ việc bán đĩa làm từ thiện
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang