Truyền thông nước ngoài đánh giá cao cầu Vàng ở Đà Nẵng

Thứ Năm, 02/08/2018 17:47

|

(CAO) Theo AFP, những hình ảnh về cây Cầu Vàng, ở Đà Nẵng đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, được công chúng lẫn các nhà thiết kế đánh giá cao về độ độc đáo.

Cầu Vàng là cây cầu nằm trên khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hills ở TP Đà Nẵng, được khai trương hồi tháng 6. Cấu trúc của cầu gồm hai bàn tay khổng lồ bao quanh một trong số những cột trụ của cây cầu dài 150 m, nằm ở độ cao hơn 1.000 m so với mặt biển, giúp du khách có cái nhìn bao quát hơn khi đứng trên đây ngắm nhìn khung cảnh phía bên dưới. Hai bàn tay trông giống như được làm bằng đá với những chi tiết rêu phong nhưng thực chất nó được cấu tạo từ thép và sợi thủy tinh.

Lần lượt các trang thông tin như: AFP, BBC, RT,... đều đưa ra những ý kiến ngạc nhiên trước công trình này. Trang BBC có đoạn: "Du khách cảm thấy thích thú, cảm giác như đi qua một dải lụa được hai bàn tay của một vị thần nâng đỡ".

Cầu Vàng trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông nước ngoài - Ảnh: AFP

CNN cũng cho biết, Bà Nà trước đây là khu nghỉ dưỡng được Pháp xây dựng từ năm 1919, từng có tới khoảng 200 biệt thự nhưng hiện đã được đầu tư xây mới các hạng mục để phục vụ du lịch, với nhiều công trình theo lối kiến trúc châu Âu. Đây cũng được xem là một địa điểm rất thu hút du lịch ở Việt Nam.

Việc cầu Vàng được nhiều trang nước ngoài đưa tin là một tín hiệu tốt của du lịch Đà Nẵng. Đây là một trong những mô hình phát triển du lịch được quan tâm ở Đà Nẵng, không chỉ riêng cầu Vàng du khách trong và ngoài nước còn biết đến một biểu tượng khác của Đà Nẵng, đó chính là cây cầu Rồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang