24 năm tù cho kẻ hiếp dâm, cướp của

Thứ Bảy, 02/09/2017 18:14  | Lê Long

|

(CAO) Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Thuận vừa tuyên phạt bị can Trịnh Đăng Sửu, 45 tuổi, ngụ xã Phước Hải, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) 16 năm tù về tội hiếp dâm, 8 năm tù về tội cướp tài sản.

Ngày 30-8, TAND tỉnh Ninh Thuận mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử nghi can Trịnh Đăng Sửu về hai tội hiếp dâm và cướp tài sản của bé N.T.H.P., 9 tuổi, ngụ thôn An Thạnh, xã An Hải, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận).

Theo cáo trạng, lúc 16 giờ ngày 7-3, Trịnh Đăng Sửu được người bạn rủ đến nhà ông Nguyễn Văn Mão, thôn An Thạnh, xã An Hải cùng nhậu với một số người. Đến 20 giờ, những người khác đã ra về, chỉ còn lại ông Mão và Sửu ngồi nhậu. Đến 21 giờ 30 tàn cuộc, Sửu phụ với ông Mão dọn dẹp bàn nhậu. Lúc này, Sửu thấy cháu N.T.H.P. (9 tuổi), cháu ngoại ông Mão đeo nhiều đồ trang sức trên người nên có ý đồ chiếm đoạt.

Sửu nói cháu P. cùng mình đi mua bánh mỳ và mượn xe đạp chở cháu đi từ thôn An Thịnh đến thôn Từ Tâm rồi đưa cháu vào chòi rẫy ở thôn Long Bình, xã An Hải. Lúc này, Trịnh Văn Sửu ra tay cưỡng hiếp cháu P. Thực hiện hành vi đồi bại xong, Sửu đưa cháu P. sang một chòi rẫy khác nằm ngủ.

Phiên tòa xét xử Trịnh Đăng Sửu

Đến sáng hôm sau, Sửu lột hết đồ trang sức của cháu P., rồi đưa cháu ra thị trấn Phước Dân, Ninh Phước bán đôi bông tai được 150.000 đồng. Số trang sức còn lại không phải là vàng nên không bán được. Sau đó thuê xe ôm đưa cháu P. về nhà, còn Sửu bỏ trốn. Trong quá trình bỏ trốn, Sửu bán chiếc xe đạp được 60.000 đồng.

Về đến nhà, mẹ cháu P. phát hiện con có biểu hiện lạ nên gặn hỏi, cháu P. đã khai hết sự thật với gia đình. Gia đình cháu đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng. Ngày 12-3, Công an huyện Ninh Phước đã bắt được Trịnh Đăng Sửu khi hắn đang lẩn trốn tại phường Thanh Sơn, TP.Phan Rang - Tháp Chàm.

Đây là vụ án được dư luận huyện Ninh Phước, Ninh Thuận rất quan tâm, vì bị can Trịnh Văn Sửu có nhân thân xấu, tái phạm tội nhiều lần. Hành vi gây án ảnh hưởng lớn đến trật tự an ninh địa phương, đặc biệt nghi phạm mới vừa mãn hạn tù chưa đầy 1 tháng, còn nạn nhân là bé gái mới 9 tuổi.

Với bản án 16 năm tù về tội hiếp dâm, 8 năm tù về tội cướp đoạt tài sản được những người tham gia phiên tòa cho là hình phạt xứng đáng với con người mất nhân tính như Sửu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang