3 thiếu niên nghiện game và ma tuý đá, cướp xe máy lấy tiền tiêu xài

Thứ Bảy, 06/08/2022 14:49

|

(CAO) Ngày 6-8, Cơ quan điều tra Công an TP.Đồng Xoài, Bình Phước cho biết, đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ cướp tài sản do nhóm tuổi vị thành niên thực hiện.

Rạng sáng 27-7-2022, ông Cao Văn Thành (SN 1960, ngụ phường Tân Xuân, TP.Đồng Xoài, Bình Phước), đang ngủ trong căn chòi bạt nilon tại khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân thì giật mình tỉnh giấc khi nghe thấy tiếng động lạ.

Mở mắt ra, ông thấy có 3 đối tượng đang lục lọi trong căn chòi mình đang ở nên lên tiếng đánh động: “Tụi bây làm gì vậy?”. Nghe tiếng ông Thành, cả 3 chạy ra ngoài. Tuy nhiên, chỉ một lúc sau, chúng quay lại bất ngờ tấn công ông Thành, rồi cướp chiếc xe máy BS: 93H3-9102 của ông Thành trong căn chòi.

Tiếp nhận tin báo về vụ cướp tài sản, Công an TP.Đồng Xoài đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường, ghi lời khai của bị hại và triển khai các biện pháp tổ chức điều tra truy xét.

Sau 1 tuần liên tục kiên trì điều tra truy xét vụ cướp, ngày 2-8-2022, Công an TP.Đồng Xoài đã xác định được 3 đối tượng gây ra vụ cướp gồm: Lê Quang Trường (SN 2007, ngụ xã Phước Tân, huyện Phú Riềng, Bình Phước), Y Thọ (SN 2006, ngụ P.Tân Xuân, TP.Đồng Xoài) và Nguyễn Phi Thanh (SN 2007, ngụ TP.Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Tuy nhiên, khi đến nhà thì được biết cả 3 đối tượng đã bỏ trốn, công an tổ chức vận động các đối tượng ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật.

3 đối tượng trong vụ cướp tài sản

Cùng ngày, Y Thọ và Nguyễn Phi Thanh ra đầu thú. Tiếp đó, ngày 5-8-2022, Lê Quang Trường đã đến Công an TP.Đồng Xoài đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo lời khai các đối tượng, lúc 3 giờ sáng ngày 27-7, Trường cùng với Thọ và Thanh sau khi chơi game hết tiền đã bàn bạc đi cướp xe máy bán lấy tiền tiêu xài.

Chiếc xe tang vật

Sau đó, cả bọn tìm đến nơi ở của ông Thành, dùng vũ lực tấn công ông để cướp đi chiếc xe máy và đem bán được 700.000 đồng chia nhau tiêu xài. Cả 3 đối tượng Trường, Thọ và Thanh còn khai nhận cùng nghiện game và sử dụng ma túy đá.

Qua lời khai của các đối tượng, cơ quan Công an đã thu hồi được chiếc xe máy là tang vật của vụ cướp. Do các đối tượng còn ở tuổi vị thành niên nên quá trình làm việc với các đối tượng công an đều mời người giám hộ tham gia làm việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang