500 đối tượng liên quan đến đường dây đánh bạc 35 tỷ đồng

Thứ Hai, 05/10/2020 15:43

|

(CATP) Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình, ngày 5-10, đã thông tin về đường dây đánh bạc núp bóng trò chơi điện tử.

Các đối tượng sát phạt nhau bằng cách nạp thẻ điện thoại hoặc trực tiếp mua tiền ảo R-vin của đại lý cấp hai... Sau khi chơi game trong ứng dụng: các con bạc sẽ mang tiền ảo R-vin đổi lấy tiền thật. Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT xác định có khoảng 500 đối tượng có liên quan đến đường dây đánh bạc trên với tổng số tiền lên tới khoảng 35 tỷ đồng.


Phương thức phạm tội mới

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng về hành vi đánh bạc.
 

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Vợ chồng Lương Văn Chung (SN 1991) - Đặng Thị Hằng (SN 1998, trú tại phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình); Chu Văn Trung (SN 1974, trú tại huyện Tiền Hải); Khiếu Đình Nghiêm (SN 1975); Nguyễn Đức Thắng (SN 1995); Vũ Văn Trường (SN 1987); Phạm Thanh Cảnh (SN 1991); Trịnh Xuân An (SN 1990, cùng trú tại TP Thái Bình) và Lại Duy Điệp (SN 1991, trú tại Đông Hưng, Thái Bình).

6/9 đối tượng trong vụ đánh bạc bị bắt giữ

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình có thông tin về đường dây đánh bạc, sát phạt nhau bằng hình thức trò chơi điện tử.

Cụ thể, các đối tượng sau khi chơi game thì đổi tiền ảo ra tiền thật... Việc đánh bạc bằng hình thức này có thể thực hiện một cách dễ dàng trên máy tính, máy điện thoại và có thể đánh 24/24 giờ nên không ít con bạc đã rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.

Để ngăn chặn tình trạng trên, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình đã tăng cường công tác nắm tình hình.

Việc thu thập chứng cứ, đấu tranh với tội phạm trên không gian mạng gặp không ít khó khăn bởi đây là phương thức phạm tội mới. Song bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với các thông tin thu thập được, các trinh sát đã xác định đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc này là vợ chồng Lương Văn Chung và Đặng Thị Hằng. Khó khăn hơn là trinh sát phải tính toàn, lựa chọn thời điểm bắt giữ là khi các đối tượng tổ chức việc đổi từ tiền ảo sang tiền thật.

Thực hiện kế hoạch đấu tranh phá án, hồi 19 giờ 15 ngày 4-2, tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình đã tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện Hà Ngọc Hưng (SN 1991, trú tại Thái Bình) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi tổ công tác tiến hành kiểm tra, Hưng tự nguyện giao nộp hơn 2,9 triệu đồng và một điện thoại di động Oppo trong ứng dụng R 88 trên điện thoại.
 

Hưng khai đây là số tiền để chơi game trong ứng dụng R88 trên điện thoại. Theo lời khai của Hưng thì sau khi chơi, Hưng có được số tiền hơn 3,6 triệu đồng. Khi bị Công an tỉnh Thái Bình kiểm tra, phát hiện, Hưng đang trên đường mang đi đổi cho chị Đặng Thanh Hằng (SN 1998, trú tại phường Kỳ Bá, TP Thái Bình).

Từ lời khai trên, tổ công tác đã dẫn giải Hưng đến nhà của Hằng tại đường Lý Thường Kiệt, phường Kỳ Bá. Khi tổ công tác đến số 148, đường Lý Thường Kiệt thì phát hiện Đặng Thanh Hằng đang đổi tiền ảo ra tiền thật cho Phạm Đức Ruyệt (SN 1986, trú tại xã Song An, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). Cụ thể, Ruyệt đổi 3,9 triệu đồng (tiền ảo) lấy 3.030.000 đồng. Số tiền này do Ruyệt chơi game trong ứng dụng R88 có được mang bán lại cho Hằng để lấy tiền thật.

Rủ vợ cùng điều hành

Từ các thông tin trên, công tác của Phòng Cảnh sát hình sự đã tiến hành lập biên bản sự việc và đưa các đối tượng về trụ sở để làm rõ. Quá trình đấu tranh, đã làm rõ đối tượng chủ mưu, thực hiện hành vi đánh bạc là Lương Văn Chung, chồng của Hằng.

Từ đây, vụ án đã được điều tra, làm rõ: Theo lời khai của Lương Văn Chung thì anh ta thu mua, quy đổi R-vin sang tiền thật VNĐ và ngược lại trong trò chơi R88 từ tháng 10-2019 đến nay. Để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, đối tượng sử dụng nhà riêng để làm điểm thu mua, quy đổi R-vin sang tiền thật và ngược lại cho khách chơi. Chung liên hệ với đại lý cấp 1 tên nhân vật R222222... để đăng ký làm đại lý cấp 2 với tân nhân vật là “banbuon247”.

Khi có khách đến mua R-vin thì Chung thu tiền của khách mua rồi đăng nhập vào nick nhân vật “banbuon 247” để chuyển R-vin cho khách. Sau đó, Chung tính ra tiền thật (VNĐ) dựa trên số R-vin khách chơi bàn trả tiền thật VNĐ cho người chơi theo tỉ lệ Khách mua R-vin 85 nghìn VNĐ, lấy 100 .000 R-vin. Cứ mỗi khách bán R-vin là 100.000 R-vin, Chung “thu phế” 5.000 đồng.

Không dừng lại ở đó, đối tượng còn lôi kéo cả vợ cùng tham gia hành vi phạm tội. Khi có khách đến mua R-vin thì Hằng thu tiền của khách rồi đăng nhập vào nick của nhân vật “banbuon247” để chuyển R-vin cho khách.
 

Nếu khách muốn bán R-vin thì Hằng yêu cầu họ chuyển R-vin vào nick của nhân vận “banbuon247”, sau đó Hằng tính ra tiền thật (VNĐ) dựa trên số R-vin khách chơi bán trả tiền thật VNĐ cho người chơi theo tỉ lệ đã thống nhất với Chung. Thông qua việc mua bán, thu đổi R-vin ra tiền thật và bán R-vin cho khách chơi đẻ thu lời bất chính.

Quá trình đấu tranh, Lương Văn Chung khai đã thực hiện hành vi thu, mua, đổi R-vin sang tiền thật cho Nghiêm, Chu Văn Trung, Thắng, Trường, Cảnh, Lộc... Từ lời khai trên, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình đã có căn cứ khởi tố bị can đối với các đối tượng trong đường dây.
 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Khiếu Đình Nghiêm khai nhận sử dụng nick có tên nhân vật “nghiemmokok”, “haanh14” bắt đầu mua tiền ảo R-vin bằng cách gọi cho các đại lý cấp 1 có cố sẵn trong ứng dụng R88. Sau khi chơi game trong ứng dụng R88 thắng thì mang số tiền ảo R-vin thắng đươc đổi cho Lương Văn Chung. Nghiêm đã 13 lần, tổng cộng Nghiêm đã đổi 68.000.000 R-vin được 54 triệu đồng; Nguyễn Đức Thắng sử dụng.

Cũng như các mắt xích khác trong đường dây đánh bạc, Chu Văn Trung đã sử dụng dụng nick có tên nhân vật là “Ckutrung74) để đánh bạc. Chu Văn Trung mua tiền ảo bằng cách nạp thẻ điện thoại hoặc đến mua trực tiếp của Lương Văn Chung. Sau khi chơi game trong ứng dụng R88 thắng thì đối tượng mang số tiền ảo R-vin thắng được đổi cho Lương Văn Chung. Lần thứ nhất vào ngày 30-12-2019, Chu Văn Trung đã đổi 130 nghìn R-vin lấy 10.400 nghìn đồng; lần thứ hai vào ngày 23-1, đổi 4 triệu R-vin lấy 3,2 triệu đồng nhưng lại gọi cho Lương Văn Chung mua R –vin của Chung 4 lần mỗi lần là 200 nghìn đồng; 250 nghìn đồng... Nên khi gặp Lương Văn Chung, Chu Văn Trung chỉ nhận được số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang