Bà lão 71 tuổi thuê người bắn trai trẻ xem nạn nhân như… con!

Thứ Ba, 19/03/2019 14:45

|

(CAO) Trình bày trước tòa, bà Hồng cho rằng đã xem Phong như con cái, lo lắng chăm sóc và cho đi du lịch. Khi xảy ra mâu thuẫn Phong không chịu trả lại tiền nên bà mới bức xúc và thuê người bắn dằn mặt.

Ngày 19-3, TAND TP.HCM mở phiên xét xử và tuyên phạt Huỳnh Tuyết Hồng (71 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) 3 năm tù cho hưởng án treo về tội “Cố ý gây thương tích”; Lê Đăng Quang (26 tuổi, ngụ Bình Thạnh) 13 năm tù và Hồ Thanh Nhân (23 tuổi, ngụ Bình Thạnh) 12 năm tù về tội “Giết người”.

Nạn nhân trong vụ việc từng là người thân thiết kém bà Hồng hơn 40 tuổi.

Theo nội dung vụ án, tháng 12-2016, bà Hồng thuê một căn hộ tại khu đô thị Vinhome Central Park, quận Bình Thạnh, TP.HCM và chuyển về đây sinh sống. Thời gian này, bà Hồng quen biết với Nguyễn Thanh Phong (31 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM). Hai người một già một trẻ thường xuyên đi chơi, du lịch đó đây và ăn uống cùng nhau.

Những lúc bên nhau, Phong thường tâm sự với bà Hồng về việc từng kinh doanh khách sạn và muốn tiếp tục quay lại nghề cũ. Thấy vậy, bà Hồng nói với Phong cứ đi tìm mặt bằng bà sẽ “rót vốn” cho.

Các bị cáo trên đường vào tòa án.

Cuối năm 2017, Phong thông báo đã tìm được một căn nhà thuộc khu Phú Mỹ Hưng, quận 7 và dẫn bà Hồng tới xem nhà. Bà Hồng đưa cho Phong 200 triệu đồng để đặt cọc. Tuy nhiên, sau đó, Phong lại tiếp tục đòi bà Hồng phải đầu tư để anh ta mở công ty kinh doanh chuỗi khách sạn. Bà Hồng không đồng ý, từ đây mối quan hệ thân tình giữa hai người rạn nứt và trở nên căng thằng.

Thấy thái độ lạnh nhạt của Phong, bà Hồng muốn đòi lại số tiền đã đưa nên đã kể lại sự việc cho Hồ Thanh Nhân (là con một người bạn của bà Hồng) rồi nhờ Nhân đòi giúp.

“Làm cách nào cho nó nằm một chỗ để lấy lại tiền", bà Hồng nói với Nhân. Nhân nhận lời rồi tìm gặp nhờ Lê Đăng Quang tìm người xử Phong. Nhân cho Quang biết đây là chỗ thân tình nên nếu giúp được, vụ việc có kết quả thì bà Hồng sẽ cho mượn 1 tỷ đồng làm ăn.

Sau khi bàn bạc, khoảng 18h50 ngày 14-3-2018, Quang đem theo súng đến trường đại học tìm hỏi và ghi nhớ đặc điểm nhận dạng của Phong rồi ra quán cà phê gần đó đợi. Đến 21h cùng ngày, khi anh Phong đi học về, đang mở cửa nhà tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú thì Quang dùng súng bắn chỉ thiên và bắn 4 phát vào người Phong khiến nạn nhân bị thương tích 36%.

Sau khi gây án, Quang bỏ trốn tới huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Còn Nhân tìm đến đề nghị bà Hồng cho mượn 100 triệu để lo cho Quang và cho mẹ Nhân. Bà Hồng nói không có tiền và đưa cho Nhân 30 triệu. Nhân đưa cho mẹ 20 triệu và giữ lại 10 triệu gửi cho Quang.

Đêm 19-3-2018, khi Quang về nhà người quen tại TP.HCM để nhận tiền và xin ngủ qua đêm thì bị Công an quận Tân Phú bắt giữ, Nhân cũng bị bắt sau đó.Từ lời khai của Nhân và Quang, cảnh sát đã bắt giữ bà Hồng.

Sau khi sự việc xảy ra, Phong thoát chết và yêu cầu bà Hồng bồi thường 810 triệu đồng gồm: chi phí điều trị, tiền mất thu nhập và tổn thất tinh thần. Cho đến lúc ra tòa, bà Hồng đã bồi thường 300 triệu.

Tại phiên tòa, bà Hồng khai, coi Phong như con cái nên lo lắng chăm sóc và cho đi du lịch. Khi xảy ra mâu thuẫn, đòi lại tiền không được nên bà mới bức xúc rồi thuê người để dằn mặt và đòi tiền. Trong khi đó bị cáo Nhân và Quang cũng thừa nhận mọi hành vi phạm tội như cáo trạng cáo buộc.

Sau khi xét xử và nghị án, HĐXX xét thấy, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây mất trật tự xã hội, xâm phạm trực tiếp tới sức khỏe, tính mạng của người khác, cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật để răn đe phòng ngừa chung nên tuyên phạt bị cáo Huỳnh Tuyết Hồng 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo; Lê Đăng Quang 13 năm tù và Hồ Thanh Nhân 12 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang