TPHCM: Băng nhóm gây ra hàng loạt vụ cướp giật táo tợn sa lưới

Thứ Sáu, 20/03/2020 21:01

|

(CAO) Đi cướp giật bị người dân vây bắt, các đối tượng trong băng cướp giật dùng bình xịt hơi cay chống trả tẩu thoát. Tuy nhiên, sau đó chúng vẫn phải sa lưới khi bị các trinh sát hình sự đặc nhiệm truy bắt.

Ngày 20-3, Đội đặc nhiệm thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công băng cướp do Võ Hữu Quyền (SN 1993, ngụ Q. Tân Bình) cầm đầu. Cùng bị bắt với đối tượng này còn có 6 đồng phạm khác tuổi từ 19 đến 56 tuổi.

Các đối tương trong băng cướp sa lưới cảnh sát đặc nhiệm

Trước đó vào ngày 6-3, Quyền cùng Mai Chí Hiếu (SN 1989, ngụ Q. Tân Bình) và 2 đồng phạm khác đi trên nhiều xe Exciter tìm con mồi ra tay cướp giật. Khi đến đường Âu Cơ (Q.Tân Bình), chúng phát hiện người phụ nữ cầm túi xách bên đường chúng quay đầu xe cướp giật.

Tuy nhiên, do nạn nhân giữ chặt chiếc túi xách nên xe của Quyền bị té ngã. Cùng lúc đó, nhiều người dân nghe tiếng kêu cứu bị cướp đã lao đến định bắt giữ các đối tượng.

Clip băng cướp xịt hơi cay chống trả khi bị vây bắt:

Lúc này, Quyền cùng đồng bọn dùng bình xịt hơi cay chống trả rồi nhảy lên xe của đồng bọn tẩu thoát. Trên đường chạy trốn, chúng còn gây án thêm một vụ cướp giật chiếc điện thoại iPhone XS của anh Phạm Công Thắng (SN 1985, ngụ Q.Bình Tân) tại đường Vườn Lài (P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú) rồi tẩu thoát.

Ngay sau khi xảy ra các vụ cướp giật trên, cơ quan công an đã đến khám nghiệm hiện trường, trích xuất dữ liệu từ camera an ninh gần đó để tiến hành truy bắt. Mới đây, các trinh sát đặc nhiệm đã bắt giữ được Quyền cùng các đồng phạm trong băng cướp táo tợn nói trên.

Tại cơ quan công an, chúng khai nhận thực hiện gần 10 vụ cướp giật ở các quận 2, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân... với tài sản cướp được hàng trăm triệu. Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang