Bắt Trưởng phòng thuế "tống tiền" 100 triệu đồng của doanh nghiệp

Thứ Sáu, 20/03/2020 13:42  | T.Nam

|

(CAO) Ngày 20/3, Công an tỉnh Thanh Hóa chính thức thông tin về việc bắt giữ ông Nguyễn Ngọc Đính (SN 1963), Trưởng phòng Pháp chế Cục thuế tỉnh Thanh Hóa, vì có hành vi cưỡng đoạt 100 triệu đồng của một doanh nghiệp.

Tại Cơ quan Công an, ông Nguyễn Ngọc Đính khai nhận: Từ tháng 2/2020, ông được giao nhiệm vụ thẩm định hồ sơ xét duyệt xin miễn thuế của một công ty trách nhiệm hữu hạn đóng trên địa bàn huyện Triệu Sơn.

Trong quá trình thẩm định ông liên tục gọi điện cho bà T.T.H là giám đốc công ty kể trên, dọa rằng hồ sơ của công ty không đủ năng lực và ông sẽ đề nghị tước giấy phép kinh doanh, công ty cũng không được miễn số tiền thuế 3,6 tỷ đồng khiến bà H lo sợ và phải "bôi trơn".

Công an thi hành lệnh bắt Nguyễn Ngọc Đính
Tang vật thu giữ

Khoảng 15 giờ ngày 19/3, ông Nguyễn Ngọc Đính hẹn gặp bà H tại sảnh tầng 1 của khách sạn Lam Kinh và nói với bà H rằng nếu muốn được giải quyết, miễn thuế thì bà phải đưa cho ông Đính 100 triệu đồng.

Do sợ bị tước giấy phép kinh doanh và bị thu hồi đất nên bà H đành chấp nhận giao tiền cho Đính. Khi giao tiếp với bà H, ông Đính thường kiệm lời, chỉ ra hiệu bằng tay hoặc viết giấy. Khi được bà H đưa tiền tại bàn uống nước, ông Đính đã không nhận mà ra hiệu để bà H đi ra xe ô tô của mình thì mới nhận tiền.

Sau khi nhận tiền, Nguyễn Ngọc Đính đang đi ô tô về Cục thuế tỉnh Thanh Hóa thì bị cơ quan Công an bắt giữ, tịch thu toàn bộ số tiền 100 triệu đồng mà Đính vừa chiếm đoạt của bà H và một số giấy tờ có ghi ký hiệu về số tiền trong cuộc "trao đổi" với bà H ở khách sạn Lam Kinh.

Khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Nguyễn Ngọc Đính, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thu giữ 14 cuốn sổ tiết kiệm mang tên Nguyễn Ngọc Đính có tổng trị giá khoảng hơn 4 tỷ đồng, 1 máy tính xách tay và 3 thùng tài liệu có liên quan.

Vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang