Ba xe máy của cán bộ bảo vệ rừng nghi bị lâm tặc đốt cháy

Thứ Năm, 19/03/2020 18:21

|

(CAO) Các cán bộ tuần tra bảo vệ rừng làm nhiệm vụ xong đến lấy xe thì thấy ngọn lửa dữ dội thiệu rụi 3 chiếc xe máy. Trước đó một cán bộ bị lâm tặc chửi bới, hành hung.

Chiều 19-3, Ban Quản lý rừng phòng hộ (BQL RPH) Bắc Hải Vân (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, 3 chiếc xe máy của nhân viên tuần tra, bảo vệ rừng nghi bị lâm tặc đốt cháy.

Hậu quả của vụ cháy khiến 3 xe máy trơ khung.

Sự việc xảy ra vào 10 giờ 20 ngày 18-3, các cán bộ, nhân viên của BQL RPH Bắc Hải Vân gồm Trần Văn Bình, Nguyễn Minh Khoa và Nguyễn Văn Lương làm nhiệm tuần tra, bảo vệ rừng tại khoảnh 5 (tiểu khu 252, thuộc RPH Bắc Hải Vân) xong, trở về thì thấy đám cháy ở 3 chiếc xe máy để ở bìa rừng.

Mọi người cố gắng dập lửa nhưng không có hiệu quả do đám cháy quá lớn. Hậu quả khiến 3 xe máy bị cháy trơ khung.

3 chiếc xe này được anh Bình, anh Khoa và anh Lương để dưới chân núi, rồi lên khu vực đỉnh đồi để tuần tra, bảo vệ rừng. Công an huyện Phú Lộc cùng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế đã vào cuộc xác minh, điều tra. Theo nhận định ban đầu, vụ cháy này có thể do lâm tặc gây nên.

Trước đó, anh Nguyễn Văn Lương là nạn nhân của vụ gây thương tích do đã ngăn cản hành vi săn bắt thú rừng, tiêu hủy các bẫy thú của dân địa phương giăng đặt trái phép trong rừng phòng hộ. Vào ngày 22-11-2019, anh Lương đang trực tại đơn vị thì có một nhóm người đến chửi bới, hành hung gây trọng thương phải vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Ngọn nửa bùng phát dữ dội khiến 3 chiếc xe cháy rụi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang