Băng nhóm người nước ngoài dàn cảnh lấy trộm hơn 1,7 tỷ đồng ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 09/12/2016 00:51

|

(CAO) Tưởng vị khách người nước ngoài có "lòng tốt" đến phụ giúp thay lốp cho chiếc xe ô tô bị thủng bánh, cô gái cảm kích bước xuống xe nói chuyện làm quen mà không hề biết rằng mình đang rơi vào màn kịch của bọn chúng để rồi mất toi bọc tiền hơn 1,7 tỷ đồng để trên xe ô tô.

Ngày 8-12, nguồn tin của báo CATP cho biết cơ quan CSĐT công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM đang tích cực điều tra truy xét một băng nhóm người nước ngoài dàn cảnh rải đinh làm thủng bánh xe ô tô rồi nhân lúc nạn nhân sơ hở lấy trộm 1,7 tỷ đồng tẩu thoát.

Trước đó vào chiều ngày 6-12, chị P.T.T.H. (26 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đến công an Q. Bình Thạnh trình báo về việc bị một số đối tượng người nước ngoài dàn cảnh lấy trộm một số tiền lớn. Theo trình bày của chị H, chiều hôm đó chị cùng tài xe đi chiếc xe Camry đến một ngân hàng rút 1,7 tỷ đồng.

Đến trước nhà số 23F đường Nguyễn Hữu Cảnh (P.22, Q. Bình Thạnh), bất ngờ tài xế phát hiện chiếc xe bị thủng lốp nên dừng xe để sửa. Lúc này, bất ngờ một người đàn ông phương Tây đi xe máy tấp vào phụ giúp. Vừa giúp tài xế, người này vừa gõ cửa bắt chuyện cùng chị H. Cảm kích “lòng tốt” của vị khách Châu Âu, chị H xuống xe bắt chuyện.

Một lúc sau, chị H. quay lên xe thì tá hỏa thấy bọc tiền hơn 1,7 tỷ đồng đã không cánh mà bay. Quay lại phía vị khách thì thấy người này đã leo lên xe phóng đi mất dạng với thái độ rất vội vã.

Tiếp nhận tin báo, công an Q. Bình Thạnh cùng các đội nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc điều tra. Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an tình nghi chị H đã rơi vào màn kịch của một nhóm người nước ngoài nhằm lấy trộm tài sản. Theo đó, chúng đã theo dõi chị H từ khi vừa rời ngân hàng. Sau đó, chúng rải đinh để xe thủng lốp rồi đến giả vờ sửa giúp nhằm thu hút nạn nhân sơ hở cho đồng bọn ra tay lấy trộm tài sản.

Đặc biệt, chiếc xe của chị H bị cán phải chiếc đinh được thiết kế rỗng ruột để bánh xe nhanh xì hơi. Rất giống với một số vụ dàn cảnh lấy trộm tiền xảy ra tương tự trên địa bàn Q.8, Phú Nhuận, Long An… nên cơ quan công an tình nghi các vụ trên đều do một băng nhóm gây ra.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang