Bắt 2 đối tượng dùng thuốc trừ sâu đánh bắt tôm cá trên sông Đồng Nai

Thứ Năm, 11/04/2024 16:03

|

(CAO) Ngày 11/4, Đội Cảnh sát giao thông đường thuỷ (Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) cho biết, đang lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng, gồm: L.Đ.P (38 tuổi) và N.H.D (33 tuổi, cùng ngụ ở xã Long Hưng, TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) vì đã có hành vi “Đổ thuốc trừ sâu xuống sông Đồng Nai để đánh bắt hải sản”.

Trước đó, vào khoảng 0 giờ 30 phút đêm 10/4, lực lượng tuần tra của Đội CSGT đường thuỷ làm nhiệm vụ trên tuyến sông Đồng Nai, khi đến khu vực Vàm Cái Sức (thuộc xã Long Hưng, TP.Biên Hoà) thì phát hiện có 2 đối tượng đang dùng vợt vớt tôm, cá nổi trên sông.

Hai đối tượng L.Đ.P và N.H.D

Do trước đó đã nhiều lần nắm được thông tin thời gian gần đây có một số đối tượng đánh bắt tôm càng xanh trên sông Đồng Nai với phương thức dùng thuốc trừ sâu bỏ xuống sông, hành vi này gây nguy hại cho nguồn nước và rất nguy hiểm cho môi trường nên lực lượng công an đã lên kế hoạch theo dõi.

Khi phát hiện có đối tượng vớt cá, lực lượng CSGT đã ập đến kiểm tra. Lúc này, các đối tượng đã vứt bỏ một vỏ chai thuốc trừ sâu, nhãn hiệu Sanpen alpha xuống sông Đồng Nai để phi tang. Tuy nhiên, các đối tượng đã bị bắt giữ.

Đồ nghề sử dụng bắt hải sản
Thuốc trừ sâu sử dụng bắt hải sản

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 1 xuồng gỗ, 1 vỏ lãi, khoảng 2 kg tôm và hơn 1 kg cá các loại đã chết, 2 bình ắc quy, 2 bộ kích điện, 2 vợt vớt cá.

Qua làm việc, P. và D. khai nhận, đã bàn bạc, thống nhất với nhau cùng sử dụng thuốc trừ sâu đổ xuống sông Đồng Nai để đánh bắt hải sản. Theo đó, P. là người trực tiếp thực hiện hành vi đổ thuốc trừ sâu xuống sông, sau khi cá, tôm bị trúng thuốc trôi dạt vào bờ thì sẽ dùng vợt vớt đưa lên bờ để bán.

Xác định đây là hành vi nguy hiểm, gây hại cho môi trường nước trên sông Đồng Nai nên vụ việc đang được Đôi Cảnh sát giao thông đường thuỷ phối hợp với lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang