Bắt băng giả danh CSHS gây ra hơn 20 vụ cướp ở Sài Gòn và các tỉnh

Thứ Sáu, 06/12/2019 10:22

|

(CAO) Ngày 6/12, Công an TPHCM cho biết đã bắt giữ 6 đối tượng giả danh lực lượng Cảnh sát hình sự để cướp tài sản trên địa bàn thành phố và các tỉnh giáp ranh.

Các đối tượng gồm: Trịnh Minh Vương (SN 1995, thường trú quận 9, là đối tượng cầm đầu); Mai Thế Công (SN 2000, thường trú quận Bình Thạnh); Đoàn Gia Hải Thiên (SN 2000, thường trú quận 9); Trương Kim Phát (SN 1977, thường trú quận 1); Trần Ngọc Tuyến (SN 1993, thường trú quận Thủ Đức); Trần Quang Khang (SN 2000, thường trú quận Bình Thạnh).

Công an thu giữ 14 xe máy, 1 súng dạng rulo bắn đạn cao su, 28 viên đạn đầu cao su, 1 giấy chứng nhận Công an nhân dân giả, 1 bảng tên Công an nhân dân giả, 3 bộ đàm, 5 roi điện, 1 dùi cui kim loại, 3 còng số 8, 1 bình xịt hơi cay...

Theo Cơ quan điều tra, các đối tượng này tìm kiếm những người có nhu cầu bán xe không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội Facebook, Zalo, chotot.vn… và liên hệ để hẹn ra các địa điểm do các đối tượng sắp đặt, hoặc địa điểm nơi nạn nhân hẹn để bố trí người ra xem xe. Khi đang xem xe thì nhóm đối tượng dùng còng số 8 khống chế nạn nhân và xuất trình thẻ màu đỏ tự xưng là lực lượng Cảnh sát hình sự đang thi hành nhiệm vụ.

Do biết đây là các xe máy không rõ nguồn gốc nên chúng đe dọa, gây áp lực yêu cầu nạn nhân đem xe về trụ sở Công an để làm việc. Trên đường đi, chúng hỏi nạn nhân về nguồn gốc xe máy, hoàn cảnh gia đình, tiền án, tiền sự để gây áp lực làm nạn nhân hoảng sợ và xin được tha. Sau khi chiếm đoạt được xe và tiền, chúng chở nạn nhân đến khu vực vắng người và bỏ lại rồi tẩu thoát.

Ngày 20/11, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TPHCM đã bắt giữ các đối tượng để điều tra về hành vi cướp tài sản. Tại trụ sở Công an, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hơn 20 vụ giả danh lực lượng Cảnh sát hình sự cướp tài sản trên địa bàn thành phố và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

Công an TPHCM kêu gọi người dân là nạn nhân trong các vụ cướp liên hệ Đội Cảnh sát Hình sự đặc nhiệm - Phòng Cảnh sát Hình sự (địa chỉ số 96 Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1; số điện thoại 028.3821.7080) để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang