Nữ quái lừa đảo hơn 5 tỷ đồng bằng chiêu làm giả sổ đỏ

Thứ Sáu, 06/12/2019 08:51  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Vinh (SN 1988, ngụ Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 5-10-2017, Vinh biết bà Trần Thị Tuyết M. (55 tuổi, ngụ P.Bình Thuận, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cho vay tiền lấy lãi nên tìm đến thế chấp giấy tờ xe ô tô để vay 50 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Thị Vinh.

Thấy bà M. làm thủ tục cho vay rất nhanh, gọn, không cần xác minh nhiều, Vinh nảy sinh ý định lừa đảo. Vinh liên hệ với một đối tượng (chưa rõ lai lịch) trên mạng xã hội Zalo, thuê làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đât (sổ đỏ) mang tên Nguyễn Thị Vinh tại lô số 25B1, tờ bản đồ 60 Khu biệt thự Đảo Nổi (P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng). Lô đất này thực chất là của một đại gia bất động sản.

Để tạo sự tin tưởng, những lần sau đó, Vinh nhiều lần gặp gỡ, làm quen tạo mối quan hệ thân thiết với bà M. Trong lần đi gặp ở nhà bà M., Vinh làm động tác giả là vô tình nói có lô đất ở Khu biệt thự ở Đảo Nổi rồi khoe với bà M. bản photocopy sổ đỏ và gợi ý bán rẻ giá 3 tỷ đồng để lấy tiền đầu tư kinh doanh.

Bà M. tin tưởng, được Vinh dẫn đi xem đất và tỏ ý muốn mua. Vinh nói sổ đỏ đang thế chấp cho bà Phạm Thị Hoàng (ngụ đường Cù Chính Lan, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) để vay 600 triệu đồng, cần bà M. đưa tiền chuộc sổ đỏ ra để giao dịch. Tối 21-10-2017, Vinh và bà M. đến nhà bà Hoàng và bà M. giao cho bà Hoàng 600 triệu đồng để lấy sổ đỏ và đưa thêm cho Vinh 600 triệu đồng để viết giấy đặt cọc mua lô đất.

Vinh cam kết trong ngày 22-10-2017 sẽ ra công chứng, sang tên để giao sổ đỏ cho bà M. Tuy nhiên sau đó, Vinh nói còn nợ tiền người khác nên lô đất đang bị cơ quan thi hành án dân sự phong tỏa, kê biên để giải quyết tranh chấp dân sự. Nghi ngờ, bà M. kiểm tra và biết kết quả, lô đất trên là của người khác và sổ đỏ Vinh đưa là giả.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng vào cuộc điều tra, xác minh và làm rõ hành vi vi phạm – lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Vinh. Qua điều tra, hồ sơ tư liệu và đối tượng khai nhận, Vinh cũng đã thực hiện trót lọt một số vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 5 tỷ đồng đối với các nạn nhân ở TP.Đà Nẵng và Quảng Nam với thủ đoạn tương tự.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vinh mà một số đối tượng trong vụ án “Làm giả con dấu, liệu giả của cơ quan, tổ chức” và đang trong quá trình chuẩn bị đưa ra xét xử tại TAND tỉnh Quảng Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang