Bắt con nghiện giở trò uy hiếp để cưỡng đoạt tài sản

Thứ Hai, 27/03/2017 07:02

|

(CAO) Thấy mọi người biết mình là một con nghiện ma túy nặng và tỏ ra lo sợ, Nam nhắn tin đe dọa phải "cống nạp" tiền cho hắn nếu không muốn bị xâm phạm đến tinh thần và sức khỏe.

Ngày 27-3, Đội đặc nhiệm hướng Nam thuộc Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa bắt giữ đối tượng Lê Hoàng Nam (SN: 1979, quê An Giang) theo lệnh truy nã để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, vào khoảng giữa năm 2016, do thiếu tiền chơi ma tuý và game bắn cá, Nam đã nhắn tin đe dọa, uy hiếp một số người dân tại tại Thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang phải đưa tiền cho hắn nếu không muốn bị xâm phạm đến tinh thần và sức khỏe.

Đối tượng Lê Hoàng Nam tại cơ quan công an

Biết Nam là đối tượng nghiện ma tuý nặng, với nhiều tiền án tiền sự và sống lang thang tại các tiệm chơi game bắn cá ăn tiền trên địa bàn huyện Bình Chánh, TP.HCM nên nhiều người lo sợ đã làm theo yêu cầu của hắn để đối lấy sự an toàn.

Thấy dễ kiếm tiền bằng phương thức, thủ đoạn này, Nam tiếp tục gây án. Do sợ đối tượng làn càn nên các nạn nhân đồng loạt đến Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang tố cáo.

Sau khi vào cuộc, Cơ quan Công an tiến hành triệu tập Nam lên làm việc và đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Lợi dụng việc được cơ quan công an cho tại ngoại để củng cố chứng cứ xử lý sau, Nam bỏ trốn lên TP.HCM sống chui nhủi ở các quận vùng ven.

Cuối năm 2016, cơ quan Công an ra quyết định truy nã Nam về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" và thông báo cho các địa phương khác hỗ trợ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 10 giờ 30 ngày 26-3-2017, Nam bị tổ công tác Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam tóm gọn khi còn đang phê ma tuý đá tại một tiệm game bắn cá địa bàn xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh.

Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao đối tượng cho công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang