Bắt đối tượng cầm đầu đường dây đẻ thuê

Thứ Tư, 28/08/2019 11:05

|

(CATP) Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Kim Dung (SN 1988, trú tại xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) về hành vi Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Theo cơ quan điều tra, lợi dụng tình trạng nhiều gia đình gặp khó khăn trong việc sinh con có nhu cầu tìm người mang thai hộ, Phạm Kim Dung đã nghĩ ra cách lên mạng tìm người mang thai hộ để kiếm lời.

Dung yêu cầu người đẻ thuê phải có sức khỏe, ưu tiên phụ nữ ở vùng nông thôn, miền núi. Để tiếp cận người có nhu cầu, Dung đến một số bệnh viện phụ sản tìm các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Khoảng tháng 4/2018, một nữ Việt kiều nhờ Dung tìm người mang thai hộ. Sau khi thỏa thuận, Dung ra giá 400 triệu đồng và được "đối tác" đồng ý.

Sau khi tìm được người chấp nhận mang thai hộ, Dung trả công 200 triệu cho người này. Số tiền còn lại, Dung giữ lại tiêu xài và chi cho việc chăm sóc bà bầu. Tháng 6/2018, Dung cùng người đẻ thuê đến một bệnh viện ở quận Đống Đa để làm thủ tục xuất viện thì bị cơ quan chức năng phát hiện.

Tại cơ quan điều tra, Dung khai nhận đã môi giới mang thai hộ cho 5 trường hợp trước đó, thu lời 70 triệu đồng. Hiện cơ quan điều tra đang cho Dung tại ngoại vì bị cáo này cũng đang trong thời gian mang thai.

Đối tượng Phạm Kim Dung

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng gồm Hoàng Huy Quang (SN 1976, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Vũ Thị Liễu (SN 1990) và Phạm Thiên Thuấn (SN 1987) cùng trú tại xã Quang Hưng, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương về cùng hành vi trên.

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian từ tháng 4-2019 đến tháng 8-2019, 3 đối tượng trên đã thực hiện trót lọt 6 vụ môi giới mang thai hộ với giá tiền từ 450 triệu đồng đến 550 triệu đồng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang