Bắt được kẻ gây án mạng trong đêm triều cường ở Sài Gòn

Chủ Nhật, 14/10/2018 16:43

|

(CAO) Vụ nam thanh niên đang chạy xe máy trên đường Phú Định P16, Q8, TP.HCM lúc 17 giờ 15 ngày 12-10 bất ngờ bị đâm tử vong gây xôn xao dư luận về hành vi côn đồ của hung thủ.

Sau hơn một ngày trốn chạy, biết không thể trốn thoát vòng vây của công an, lúc 0 giờ 10 ngày 14-10, hai đối tượng gây án đã đến Đội CSHS CAQ.8 xin đầu thú.

TỪ BẢN TÍNH HUNG HÃN...

Khoảng 0 giờ 10 ngày 14-10, phòng làm việc của Đội CSĐTTP về TTXH CAQ8 vẫn sáng đèn. Tại đây, CA tiếp nhận hai đối tượng đến xin đầu thú là Nguyễn Vĩnh Phú (SN 1998, ngụ P15Q8) và Nguyễn Hữu Trường (SN 2000, ngụ P14Q8).

Đây là hai đối tượng gây ra cái chết cho anh Trần Trung Tuyến (SN 1995, ngụ P15Q8) trong chiều 12-10. Và từ đó cho đến sáng và trong ngày 14-10, CAQ8 vẫn đang tích cực làm rõ vụ việc, lấy lời khai của hai đối tượng, thu hồi tang vật gây án.

Theo lời khai, kẻ ra tay hạ sát anh Tuyến là Nguyễn Vĩnh Phú. Phú năm nay vừa tròn 20 tuổi, sớm bỏ học và đã lập gia đình với một cô gái cùng tuổi, cả hai đã có một con nhỏ.

Trước khi gây án, Phú đang làm công cho một xưởng sản xuất nhỏ trên địa bàn. Những tưởng sớm ra đời Nguyễn Vĩnh Phú sẽ chín chắn hơn và kìm hãm bớt tính du côn vốn có nhưng ngược lại, Phú luôn hiếu chiến và rất thích tham gia vào những cuộc đánh nhau để quyết mâu thuẫn bất kể đó là chuyện chẳng dính dáng gì đến bản thân và gia đình hắn.

Bằng chứng là Phú khai nhận buổi chiều trước khi gặp anh Tuyến, khi Phú đang ngồi ở nhà nói chuyện với Nguyễn Hữu Trường thì nhận được điện thoại của Lê Phước K. và Phạm Hoàng B. (hai bạn của Phú) báo tin nhà cha của một người bạn tên là Thông ở Q.Bình Tân đang bị một nhóm thanh niên đập phá. Nhóm này muốn Phú sang hỗ trợ đánh nhau với băng nhóm kia.

Vốn tính hung hãn, Phú đồng ý nhận lời. Để đi giúp bạn, Phú liền lấy con dao dài 30cm bỏ vào túi nilon dắt vào sau lưng rồi lấy xe SH của cha mình làm phương tiện, lệnh cho Trường cầm lái chở sang nhà Thông ở Q.Bình Tân tham gia hỗn chiến. Tuy nhiên khi đến nơi thì nhóm thanh niên có mâu thuẫn với Thông đã bỏ đi nên Phú nói Trường chở về nhà. Nhóm các đối tượng là bạn của Thông cũng giải tán sau đó.

Phú và đồng phạm của hắn

...ĐẾN NÓI CHUYỆN BẰNG DAO

Do không được đánh nhau nên trên đường về nhà lúc 15 giờ ngày 12-10, trong lòng Phú vẫn sôi lên những cơn giận. Vì thế khi đi đến đường Nguyễn Văn Luông, Q6, vô tình Phú nhìn thấy anh Trần Trung Tuyến (SN 1995, ngụ P15, Q8) điều khiển xe máy BS: 59L2-44… đang đi phía trước nên Phú nhớ chuyện giữa Phú và Tuyến đã từng có mâu thuẫn.

Phú khai khi nhìn thấy Tuyến, Phú nghe Tuyến chửi mình nên kêu Trường tăng ga chạy theo để xem Tuyến chửi câu gì.

Khi đến đường Phú Định P16Q8, Trường bắt kịp và chạy song song sát bên trái với Tuyến. Lúc này Phú hỏi Tuyến: “Mày chửi tao cái gì?”. Hai bên lời qua tiếng lại rồi Phú rút dao đâm vào vai trái của Tuyến. Sau đó hai bên giằng co và anh Tuyến bị Phú đâm thêm một nhát vào vai trái. Lúc này anh Tuyến vẫn ngồi trên xe và chạy thêm khoảng 5 mét thì gục xuống tử vong trước số 49 đường Phú Định P16Q8.

Thấy Tuyến đổ gục xuống, Phú biết mình đã gây trọng án nên kêu Trường chở đi trốn nhằm che đậy tội lỗi. Trường chỉ quẩn quanh tại Q8 còn Phú thì lấy xe SH chạy xuống Tiền Giang ngay trong đêm 12-10. Trên đường trốn chạy, Phú đã vứt con dao gây án.

Người dân hiếu kỳ tụ tập trong nước triều cường xem công an khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh Thiên Long

Hơn 24 giờ sau khi gây án, biết không thể lẩn trốn trước tội ác của mình, Nguyễn Vĩnh Phú và Nguyễn Hữu Trường đã đến CAQ8 khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện CAQ8 vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ và thu hồi tang vật gây án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang