Nghệ An:

Dùng kích điện giải quyết mâu thuẫn, 1 người tử vong

Thứ Bảy, 13/10/2018 08:28  | Nguyên Thi

|

(CAO) Ngày 12-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Hoa (SN 1984, trú xã Liên Minh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) về hành vi “giết người”.

Trước đó, khoảng 10 giờ 30 ngày 1-10, anh Hồ Đức Trỗi (SN 1994) và Trần Văn Định (SN 1987, cùng trú xã Hưng Nhân, huyện Hưng Nguyên) đi thuyền ra sông Lam thả lưới bắt rươi thì xảy ra mâu thuẫn với một nhóm người khác.

Hậu quả anh Trỗi bị đối phương dùng kích điện dí vào người dẫn tới tử vong. Sau khi gây ra án mạng, nhóm người này đã rời khỏi hiện trường bằng thuyền theo hướng ngược dòng sông Lam.

Nhận được thông tin từ công an huyện Hưng Nguyên, phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra. Đến chiều 1-10, 6 đối tượng nghi vấn đã được xác minh, đều trú tại xã Liên Minh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. 6 đối tượng được triệu tập về trụ sở UBND xã Liên Minh để đấu tranh, làm rõ.

Đối tượng Trần Văn Hoa

Từ lời khai của 5 đối tượng cùng với những chứng cứ thu thập được, cơ quan công an xác định đối tượng gây ra cái chết của anh Trỗi chính là Trần Văn Hoa, hiện đã bỏ trốn.

Đến khoảng 7 giờ ngày 2-10, biết không thể trốn thoát, Hoa đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo lời khai của Hoa, sáng 1-10, Hoa cùng vợ và 4 người khác đi trên 3 chiếc thuyền ra khu vực bãi bồi thuộc xóm 5, xã Hưng Nhân, huyện Hưng Nguyên để bắt cáy.

Do thấy nhóm của Hoa vào khu vực mình đã thầu để bắt cáy nên anh Trỗi cùng với anh Thọ quay về lấy thuyền máy ra đuổi 3 thuyền của nhóm Hoa.

Hai bên xảy ra mâu thuẫn, lúc này anh Trỗi dùng 1 cọc gỗ đánh Hoa, Hoa liền lấy vợt kích điện chọc về phía anh Trỗi, đồng thời dùng chân giẫm để nối điện từ kích vào vợt khiến anh Trỗi bị điện giật ngã xuống thuyền, sau đó Hoa đánh thuyền trở về nhà.

Hiện, vụ việc đang được hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang