Mê “quà khủng”, một phụ nữ bị lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ Sáu, 12/10/2018 07:54

|

(CAO) Tin tưởng người tự xưng quốc tịch Mỹ quen trên mạng, người phụ nữ gần 60 tuổi mê muội chuyển hàng trăm triệu đồng để mong nhận được “quà khủng” từ nước ngoài gửi về nhưng không ngờ bị dính bẫy lừa đảo.

Ngày 12-10, Công an Q.1, TP.HCM đang điều tra làm rõ vụ lừa đảo dưới hình thức gửi bưu phẩm từ nước ngoài về Việt Nam rồi bắt nạn nhân đóng tiền để chiếm đoạt.

Nạn nhân là chị N.T.M.C (58 tuổi, ngụ TP. Hà Nội). Trước đó vào khoảng tháng 7-2018, chị C. quen biết với một đối tượng tự xưng tên Mark Bush (quốc tịch Mỹ). Sau một thời gian nhắn tin qua lại, Mark Bush nhắn cho chị C biết sẽ chuyển cho chị một túi hành lý nhờ giữ dùm. Đáng chú ý, đối tượng này nói bên trong gồm một số vật dụng cá nhân, 1 hợp đồng kinh tế và 350.000 USD.

Sau đó, người phụ nữ này nhận được email tự nhận là của công ty Global Securuty Asia yêu cầu chuyển tiền để làm phí vận chuyển. Chị C đã nhiều lần đến ngân hàng chuyển 160 triệu đồng cho các đối tượng. Tuy nhiên, chị vẫn chưa nhận được hàng mà còn yêu cầu đóng thêm 3.500 USD nữa.

Nghi ngờ bị lừa nên chị C trình báo công an, đồng thời giả vờ hẹn gặp các đối tượng để giao tiền. Chiều ngày 8-10, khi hai đối tượng Randall Kyne (SN 1980) và Francis Wchea (SN 1988, cùng quốc tịch Liberia) đang nhận tiền của nạn nhân tại khách sạn Sheraton thì bị công an bắt giữ.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang